Nỗ lực vì dự án đường dây 500kV mạch 3

13/06/2024 | 08:12 GMT+7

Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500kV mạch 3”, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tổ chức 3 đợt ra quân, điều động 30 nhân sự vững chuyên môn, sức khỏe tốt để tiếp sức cho dự án trọng điểm quốc gia.

Các nhân viên của Công ty Điện lực Hậu Giang quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, tất cả vì dự án đường dây 500kV mạch 3.

Khoảng 2 tuần nay, các thành viên trong đội xung kích của Công ty Điện lực Hậu Giang đã quen với thời tiết thất thường của miền Trung, hòa nhập và phối hợp nhịp nhàng với các anh em nhân viên điện lực đến từ các tỉnh, thành khác trong cả nước. Mọi người đều đồng lòng, quyết tâm đưa đường dây 500kV mạch 3 vào vận hành đúng tiến độ.

Anh Lê Nhựt Trường, Tổ trưởng tổ xung kích, bộc bạch: “Được góp sức cho dự án này là vinh dự lớn của tôi nói riêng và anh em nhân viên Công ty Điện lực Hậu Giang nói chung. Dù thời tiết khó khăn, xa gia đình nhưng chúng tôi càng quyết tâm, tập trung cao độ, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”.

Hết lòng vì dự án đường dây 500kV mạch 3 cũng là quyết tâm của anh Đào Văn Cảnh. Anh Cảnh cho biết, các anh em được biệt phái ra Thanh Hóa lần này đã ổn định sinh hoạt, công việc. Đây là lần đầu tôi được tham gia dự án trọng điểm quốc gia nên rất vui và tự hào. Do là công nhân có kinh nghiệm làm việc từ trước nên chúng tôi bắt nhịp nhanh, thực hiện các công việc được phân công đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Với phương châm dựng cột xong đến đâu sẽ kéo dây đến đó, dự án đường dây 500kV mạch 3 sau khi hoàn thành sẽ tăng năng lực truyền tải giữa miền Trung và miền Bắc từ 2.200 MW hiện nay lên khoảng 5.000 MW và tăng thêm lượng điện thương phẩm trên 20 tỉ kWh, đáp ứng nhu cầu điện để phục vụ phát triển kinh tế. Cùng với các đội xung kích đến từ công ty điện lực các tỉnh, thành khác, các nhân viên của Công ty Điện lực Hậu Giang nhanh chóng tiếp cận công trường, thực hiện nhiều phần việc như kiểm tra mặt bằng móng đảm bảo thi công, phối hợp nhà thầu bàn phương án thi công và nghiên cứu bản vẽ các hạng mục, đốc thúc nhà thầu cung cấp vật tư, kiểm tra vật tư, phụ kiện và sắp xếp theo chủng loại, bố trí nhân lực phụ trách công việc trên công trường…

Để hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 với chiều dài 519km từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đưa vào sử dụng trước ngày 30-6-2024, đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng liên quan đến việc đảm bảo hạ tầng truyền tải điện theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Nam huy động nhân lực hỗ trợ xây dựng Dự án đường dây 500kV mạch 3, Công ty Điện lực Hậu Giang đã cử 12 nhân sự hỗ trợ xây dựng dự án.

Ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: “Đây là những công nhân lao động có tay nghề, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao, có sức khỏe tốt, đã được huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện theo quy định. Chúng tôi mong muốn các anh em phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công dự án, chung sức đồng lòng với anh em toàn công trình. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Thời gian qua, để tập trung cao độ công tác thi công, phấn đấu nhất định hoàn thành công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trước ngày 30-6-2024, bảo đảm an ninh năng lượng, góp phần nâng cao năng lực truyền tải của hệ thống điện quốc gia, cấp bách bảo đảm cung ứng điện cho miền Bắc trong thời gian cao điểm 2024 và các năm tiếp theo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia đã huy động gần 10.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động làm việc “3 ca, 4 kíp”, “xuyên lễ, xuyên tết, xuyên ngày nghỉ” tại các công trường trên địa bàn 9 tỉnh có đường dây đi qua.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần dồn sức phấn đấu, quyết tâm cao nhất hoàn thành công trình, trong những ngày qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia tiếp tục huy động tối đa các đội xung kích - lực lượng tinh nhuệ của các tổng công ty điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam với khoảng 2.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân tay nghề cao chi viện, hỗ trợ cho lực lượng thi công trên các công trường để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công trong giai đoạn nước rút của công trình.

Thời gian thi công của dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối còn lại không dài, thời tiết đang chuyển mùa nên mưa nắng thất thường. Nhưng với sự chung sức, đồng lòng, “vượt nắng - thắng mưa”, những nhân viên của Công ty Điện lực Hậu Giang cùng các anh em khác sẽ quyết tâm cao độ, hoàn thành dựng cột, kéo dây, đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ, góp phần lập thêm thành tích mới cho ngành điện nước nhà.

Nhóm công tác của Công ty Điện lực Hậu Giang được giao nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng trụ VT138 và VT141 trên địa bàn xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

 

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>