📷 Tăng tốc những tháng cuối năm

Thứ Hai, ngày 28/10/2024 | 07:52

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Châu Thành A đã và đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện theo chương trình công tác năm và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Huyện Châu Thành A đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư để khai thác nguồn thu tiền sử dụng đất.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo Huyện ủy Châu Thành A, trong những tháng đầu năm nay, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được quan tâm, bám sát và phục vụ tích cực các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện. Công tác triển khai, quán triệt và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng thực hiện kịp thời, hiệu quả thiết thực. Việc triển khai cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh kịp thời; các nghị quyết, đề án về công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm thực hiện. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhất là triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2024. Công tác cải cách hành chính được thực hiện ngày càng hiệu quả, thực chất, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 Ông Nguyễn Phát To, Bí thư Đảng ủy xã Trường Long Tây, cho biết: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết, từ đó góp phần cho Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2024, Đảng bộ xã đề ra chương trình với 16 chỉ tiêu, đến nay xã đã có 2 chỉ tiêu đạt từ 100% trở lên, có 3 chỉ tiêu đạt 100% và có 11 chỉ tiêu đang thực hiện. Đối với các chỉ tiêu năm nay thì công tác phát triển đảng viên mới được 11/11 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên đạt 100%. Đối với các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục giữ vững 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Ông Phạm Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cùng sự nỗ lực của các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, nhờ đó các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện tốt. Các mô hình dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Tham gia các hội thi, hội diễn có ý nghĩa to lớn gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đúng thời gian quy định.       

Tăng tốc cho các chỉ tiêu chưa đạt

Ông Lê Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, cho biết: Trong những tháng đầu năm, kinh tế tiếp tục phát triển, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng, thu ngân sách đảm bảo theo tiến độ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ, các sự kiện quan trọng, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chất lượng y tế, giáo dục được nâng cao, cải thiện tốt hơn đời sống của người dân. Đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt nhiều kết quả. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định. Trong những tháng còn lại, huyện tập trung cho các chỉ tiêu thu ngân sách, thực hiện quy chế dân chủ và dân vận chính quyền, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu, đảm bảo cân đối thu, chi ngân sách trên địa bàn, ông Hồ Võ Giang Hải, Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Châu Thành A cho biết, phòng sẽ phối hợp với Chi cục Thuế khu vực IV để tăng cường thu nội địa đạt theo chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy, Nghị quyết HĐND đề ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý thu thuế, tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Quản lý thuế, tăng cường hoạt động chống thất thu, xử lý các khoản nợ đọng thuế, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhằm đảm bảo thu đúng, đầy đủ và kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước; phấn đấu thu vượt dự toán để có nguồn bổ sung cho nhiệm vụ chi ngân sách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, trong thời gian còn lại của năm 2024 sẽ tập trung các giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu giao. Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân bán nông sản qua mạng internet, thành lập nhóm zalo để thuận tiện chia sẻ thông tin trong quá trình canh tác. Sắp xếp lại trật tự mua bán ở chợ Một Ngàn đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị. Tập trung chỉ đạo công tác thu thuế, quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao…

Một số chỉ tiêu kinh tế 9 tháng đầu năm huyện thực hiện đạt kết quả như tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trên 492 tỉ đồng, đạt 101,04% chỉ tiêu đầu năm và đạt 79,82% chỉ tiêu điều chỉnh giữa năm (616,707 tỉ đồng). Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) lũy kế đến quý III ước thực hiện được 16.094 tỉ đồng, đạt 71,95% kế hoạch, tăng 16,70% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện được trên 6.484 tỉ đồng, đạt 79,30% kế hoạch, tăng 11,93% so với cùng kỳ.

 

T.XOÀN

Viết bình luận mới

Xem thêm

📷 Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 28-10: Xuất khẩu của ngành nông nghiệp có thể vượt 60 tỷ USD

15:57 28/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xử lý nghiêm các cửa hàng xăng dầu "găm hàng" trước các đợt điều chỉnh giá; Boeing khởi động lại kế hoạch huy động hơn 15 tỷ USD; Giá vàng trong nước quanh mức 89 triệu đồng/lượng.

📷 🎧 Chuẩn bị chu đáo cho vụ lúa Đông xuân

08:38 28/10/2024

Vụ lúa Đông xuân được xem là vụ lúa quan trọng nhất trong năm, bởi ngoài thời tiết thuận lợi, năng suất lúa ổn định thì giá lúa Đông xuân cũng cao hơn các vụ còn lại. Chính vì thế, thời điểm này nông dân trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị chu đáo cho vụ lúa này.

Dự án Khu đô thị mới Cái Côn có tổng vốn đầu tư hơn 2.024 tỉ đồng

08:34 28/10/2024

(HG) - UBND tỉnh vừa chấp thuận Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Miền Tây và Công ty Cổ phần Foodinco Quy Nhơn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Cái Côn, thành phố Ngã Bảy đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2234/QĐ-UBND do UBND tỉnh Hậu Giang cấp lần đầu ngày 26 tháng 12 năm 2023.

📷 Nỗ lực hỗ trợ cơ sở đạt chứng nhận chương trình quản lý chất lượng tiên tiến

08:26 28/10/2024

Chi cục Chất lượng, Chế biến, Thị trường và Phát triển nông thôn tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ các cơ sở trên địa bàn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như: HACCP và ISO 22000, nhằm tăng hiệu quả quản lý và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Qua thanh tra, kiểm tra thuế thu nộp trên 10 tỉ đồng

13:23 27/10/2024

(HG) - Theo Cục Thuế tỉnh, trong 9 tháng năm 2024 đã thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đối với 10 doanh nghiệp, đạt 83,33%. Đồng thời, thực hiện kiểm tra thuế với 168 doanh nghiệp, đạt 74,67% kế hoạch Tổng cục Thuế giao. Qua thanh tra, kiểm tra

📷 Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 25-10: 9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

16:08 25/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất khẩu hàng hóa 9 tháng 2024, Hoa Kỳ là thị trường có mức tăng mạnh nhất; Tiền Giang xuất khẩu lô dừa đầu tiên sang Trung Quốc; Bến Tre đấu giá 3 mỏ cát giá cao hơn giá khởi điểm hàng chục lần.

Hướng dẫn nộp lệ phí môn bài

06:31 25/10/2024

​​​​​​​(HG) - Nhằm giúp người nộp thuế thực hiện nộp lệ phí môn bài, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn chi tiết về đối tượng phải nộp, mức thu, cách thức nộp để người nộp thuế nắm.

Giá lươn tăng cao, người nuôi lãi cao

06:27 25/10/2024

(HG) - Giá lươn thương phẩm những ngày gần đây ở thị xã Long Mỹ có chiều hướng tăng dần. Hiện thương lái mua với giá 115.000-117.000 đồng/kg, tăng 200-300 đồng/kg so với tuần trước.

📷 🎧 Đô thị - Động lực cho sự phát triển

06:01 25/10/2024

Đô thị hóa và phát triển đô thị được xem một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, bởi không chỉ đóng góp quan trọng trong giải quyết việc làm,

📷 Nông dân trồng mía lo lắng

05:57 25/10/2024

Nhà máy đường Phụng Hiệp của Công ty Cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco) được biết đến là Nhà máy lớn nhất vùng ĐBSCL đã chính thức dừng ép trong vụ 2024-2025 này.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

📷 Tạo cơ sở pháp lý cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững

15:07 28/10/2024

Đoàn Giám sát kiến nghị Quốc hội xem xét thông qua Nghị quyết về tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

📷 Lắng nghe cử tri, quyết đáp những vấn đề cấp bách từ thực tiễn

15:05 28/10/2024

Kết thúc tuần làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội hoàn thành nhiều công việc quan trọng. Tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ với nỗ lực, quyết tâm hoàn thiện thể chế, bên cạnh công tác giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội đã và đang hoàn thiện công tác lập pháp.

📷 Viết tiếp những trang sử vẻ vang của Ban Đối ngoại Trung ương và công tác đối ngoại Đảng

15:01 28/10/2024

Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, với bề dày truyền thống 75 năm phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Ban Đối ngoại Trung ương sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.

📷 Gửi hàng đi Úc mất bao lâu? Cách yếu tố ảnh hưởng đến thời gian

14:34 28/10/2024

Meta: Gửi hàng đi Úc mất bao lâu là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Câu trả lời có ở bài viết này. Xem ngay nhé !