Tạo kênh giới thiệu sản phẩm cho hợp tác xã

Thứ Năm, ngày 24/10/2024 | 08:38

Vừa qua, với sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, một số HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Hậu Giang có cơ hội gặp gỡ và kết nối thương mại với nhiều HTX đến từ tỉnh Bình Thuận; qua đây nhằm tìm thị trường đầu ra mới cho không ít sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương.

Lãnh đạo Liên minh HTX và một số HTX của tỉnh Hậu Giang và Bình Thuận gặp gỡ liên kết tiêu thụ sản phẩm của hai địa phương. 

Là một trong những đơn vị được gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm của HTX với đối tác đến từ tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Thành Lâm, Giám đốc HTX nông nghiệp Vị Thủy 1, ở xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, chia sẻ rằng hiện HTX tập trung sản xuất và cung ứng mặt hàng lúa gạo theo hướng an toàn thực phẩm cho thị trường; trong đó thương hiệu “Gạo ngon HT” của HTX đã và đang được thị trường ưa chuộng. Để có được kết quả như hôm nay, thời gian qua, HTX luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao giá trị hạt gạo cho HTX, nhất là mô hình sản xuất lúa đạt chuẩn GlobalGAP.

“Ngoài được hỗ trợ về nhiều mặt để phát triển sản xuất thì HTX còn được tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu sản phẩm của HTX, cũng như nhu cầu liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa HTX với nhiều đối tác ngoài tỉnh, trong đó có tỉnh Bình Thuận. Qua đây, giúp HTX tìm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên. Hiện mỗi năm, HTX có thể cung ứng vài chục tấn gạo mang thương hiệu “Gạo ngon HT” nên HTX rất mong được liên kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm với HTX cùng ngành nghề tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thành Lâm chia sẻ thêm. 

Đáp lại tình cảm của HTX Vị Thủy 1 tại buổi gặp gỡ trực tiếp, ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đức Bình, ở thôn 3, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, thông tin: Hiện HTX cũng kinh doanh một số sản phẩm gạo mang thương hiệu “Gạo Đức Lan”. Điều đáng phấn khởi là HTX cũng đang chọn tiêu chí gạo sạch được sản xuất theo quy trình hữu cơ để cung ứng cho thị trường giống như HTX Vị Thủy 1 ở tỉnh Hậu Giang. Hiện có thời điểm sản phẩm “Gạo Đức Lan” của HTX không đủ cung ứng cho thị trường nên thông qua dịp gặp gỡ, trao đổi thì hy vọng tới đây, HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đức Bình sẽ kết nối với HTX Vị Thủy 1 trong việc nghiên cứu hợp tác liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa 2 đơn vị.

Ngoài 2 HTX trên thì tại buổi gặp gỡ, phía tỉnh Bình Thuận còn có một số HTX kinh doanh về bánh, mứt, kẹo, nước mắm, trái thanh long; còn tỉnh Hậu Giang có sự tham gia giới thiệu sản phẩm của một số HTX liên quan về lĩnh vực thủy sản; trong đó, HTX Kỳ Như tạo được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo Liên minh HTX và một số HTX của tỉnh Bình Thuận về các sản phẩm được chế biến từ cá thát lát.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận, cho hay: Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh rất ấn tượng và đánh giá cao các sản phẩm của HTX ở tỉnh Hậu Giang, trong đó những sản phẩm của HTX Kỳ Như được cho là có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ tại Bình Thuận, nhất là bánh phồng cá thát lát. Do đó tới đây, Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận sẽ trao đổi một số vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh và tạo kết nối để HTX Kỳ Như tiếp cận với thị trường tiêu thụ sản phẩm của HTX tại Bình Thuận trong thời gian tới.  

Xác định hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành sẽ phần nào giúp cho các HTX tìm kiếm được thị trường, mở rộng đầu ra các sản phẩm, đặc biệt việc kết nối cung cầu, giao thương hàng hóa với các doanh nghiệp trong cả nước, do đó, thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Liên minh HTX nhiều tỉnh, thành trên cả nước tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, trong đó điển hình là với tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện. Khi tham gia hội nghị xúc tiến thương mại, các HTX và doanh nghiệp giữa tỉnh Hậu Giang và tỉnh bạn sẽ gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu, kết nối hợp tác trong hoạt động sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ…

Ông Hồ Văn Phú, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang, cho biết: Ngoài việc quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, Liên minh HTX tỉnh còn kiến nghị đơn vị bạn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Hậu Giang trong kết nối, ký gửi sản phẩm vào hệ thống tại địa phương bạn nhằm thúc đẩy thị trường đầu ra ổn định. Từ những thành công đã và đang mang lại thì tới đây, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại cho HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới

Xem thêm

Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội

09:01 24/10/2024

Phát triển kinh tế tư nhân được xác định là động lực quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, sớm hiện thực hóa mục tiêu “Phát triển Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL, người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc”.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 23-10: Nhập khẩu hàng hoá 9 tháng đạt 278,84 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ

16:23 23/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Việt Nam thu về 20 triệu USD từ loại gia vị đắt thứ 3 thế giới; Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc; Giá vàng nhẫn vượt mốc 88 triệu đồng/lượng

🎧 Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công bằng nhiều giải pháp

07:25 23/10/2024

Năm 2024, tổng số Kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh hơn 7.278 tỉ đồng. Đã giải ngân hơn 3.536 tỉ đồng, đạt 49% kế hoạch. 

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 22-10: 9 tháng, xuất khẩu nhóm phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam đạt hơn 11 tỷ USD

15:46 22/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Giá vàng tiếp tục tăng 1 triệu đồng mỗi lượng; Giá sầu riêng giữ ở mức cao; Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu thị trường.

Cùng góp sức để Hậu Giang phát triển

07:17 22/10/2024

Thời gian qua, với vai trò cầu nối giữa tỉnh nhà với các tổ chức, cá nhân trong công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Phát huy lợi thế thu hút đầu tư

16:04 21/10/2024

Bài 5: Liên kết vùng, sức bật thu hút đầu tư

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 21-10: Hơn 42% doanh nghiệp đánh giá xu hướng sản xuất kinh doanh sẽ tốt lên

14:39 21/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất khẩu cà phê kim ngạch thu về hơn 4,4 tỷ USD; Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD; Vàng lên mốc 88 triệu đồng/lượng.

Nhiều hướng mở cho vùng lúa chất lượng cao

08:27 21/10/2024

Nhằm tạo cuộc cách mạng cho cây lúa, cũng như ngành hàng lúa gạo và phát triển vùng ĐBSCL,

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

08:25 21/10/2024

Hiện toàn tỉnh có 69 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, họ có nhiều đóng góp cho địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 18-10: Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 1.266%

16:38 18/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD; Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng; Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội

09:01 24/10/2024

Phát triển kinh tế tư nhân được xác định là động lực quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, sớm hiện thực hóa mục tiêu “Phát triển Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL, người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc”.

Quan tâm giải ngân vốn đầu tư công và vốn sự nghiệp trong xây dựng nông thôn mới

09:00 24/10/2024

(HGO) - Chiều tối ngày 23-10, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương trên cả nước để đôn đốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024.

Tích cực triển khai các bước chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

08:58 24/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 23-10, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc định kỳ với các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về kết quả công tác 9 tháng, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV.

Thanh tra Bộ Ngoại giao công bố quyết định thanh tra tại Hậu Giang

08:57 24/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 23-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã tiếp và làm việc với Đoàn Thanh tra Bộ Ngoại giao do ông Lê Hải Triều, Phó Chánh Thanh tra làm Trưởng đoàn.