Huyện Phụng Hiệp: Tuyên truyền ưu tiên sử dụng hàng Việt

06/06/2024 | 05:52 GMT+7

(HG) - Ngày 5-6, UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã Tân Phước Hưng ra mắt mô hình “Khu dân cư tuyên truyền sử dụng hàng Việt” và hỗ trợ sinh kế cho hội viên nghèo trên địa bàn xã Tân Phước Hưng.

Tại điểm ra mắt ở ấp Mùa Xuân, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp đã giới thiệu các nội dung tuyên truyền người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, gắn với việc phát triển các sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập cho người dân khu vực nông thôn. Đồng thời, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa sản xuất nội địa, nhất là các loại hàng hóa có chất lượng cao được sản xuất trong tỉnh, huyện. Dịp này, Mặt trận xã cũng giới thiệu, quảng bá sản phẩm khô cá lóc được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đồng thời, tổ chức hỗ trợ sinh kế cho 8 hội viên nghèo trên địa bàn xã, với tổng số tiền 40 triệu đồng, để đầu tư mua bán nhỏ.

Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam các cấp đã ra mắt 4 mô hình tuyên truyền ưu tiên sử dụng hàng Việt, hỗ trợ sinh kế cho trên 100 hội viên nghèo, với số tiền trên 360 triệu đồng.

HỒNG YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>