Khu dân cư chuyển đổi số

10/06/2024 | 07:30 GMT+7

(HG) - Là mô hình do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh ra mắt thực hiện mới đây.

Mô hình được Mặt trận xã triển khai, thực hiện ở ấp 2, với 95 hộ dân tham gia. Số hộ này là thành viên của nhóm zalo do xã, ấp lập ra, có nhiệm vụ thường xuyên chia sẻ thông tin các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã để người dân nắm rõ, tham gia thực hiện. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con cài đặt app Hậu Giang, nộp hồ sơ trực tuyến.

Lễ ra mắt mô hình.

Ở khu dân cư này, còn thành lập trang fanpage từ tài khoản facebook, giúp người dân đăng thông tin quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm người mua khi có hàng hóa nông sản cần bán ra thị trường. Trong giữ gìn an ninh trật tự, ấp, xã sẽ vận động kinh phí lắp đặt camera an ninh được kết nối hình ảnh với điện thoại của các hộ dân tham gia mô hình, nên khi ở nhà, họ vẫn có thể mở điện thoại theo dõi, quan sát về tình hình an ninh trật tự của ấp…

Thông qua mô hình nhằm tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích của chuyển đổi số, cũng như hướng dẫn bà con từng bước tiếp cận và tận dụng các tiện ích của chuyển đổi số để phục vụ cho đời sống, sản xuất.

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>