Thị xã Long Mỹ triển khai nhiệm vụ xóa trắng hộ nghèo

06/09/2024 | 07:11 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ vừa phối hợp với UBND thị xã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ xóa trắng hộ nghèo. Theo đó, thị xã chọn phường Trà Lồng làm điểm thực hiện và sẽ xóa trắng hộ nghèo trên địa bàn phường trong năm nay. Riêng mỗi xã, phường còn lại sẽ chọn 1 ấp hoặc khu vực làm điểm để xóa trắng hộ nghèo.

Thị xã Long Mỹ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ xóa trắng hộ nghèo.

Qua rà soát, tổng số hộ nghèo của phường Trà Lồng và 8 ấp, khu vực được chọn làm điểm là 79 hộ, trong đó 24 hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, còn lại 55 hộ cần phải hỗ trợ, giúp đỡ để thoát nghèo. Trên cơ sở đó, Mặt trận thị xã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành khảo sát hoàn cảnh, nhu cầu của từng hộ và tuyên truyền, vận động 100% hộ đăng ký thoát nghèo trong năm nay.

Ngoài ra, các đơn vị còn có kế hoạch giúp đỡ cụ thể theo nhu cầu của từng hộ nghèo. Đến nay, đã tặng 23 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho những hộ gặp khó khăn về nhà ở; ra mắt mô hình “Hỗ trợ sinh kế” hỗ trợ cho 8 hộ nghèo, mỗi hộ 15 triệu đồng; hỗ trợ vốn vay, hướng dẫn khoa học kỹ thuật để hộ nghèo phát triển sản xuất…

Từ đây đến cuối năm, Mặt trận Tổ quốc thị xã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ để số hộ nghèo kể trên có đủ điều kiện thoát nghèo trong năm 2024.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>