Tiếp sức học sinh đến trường

11/09/2024 | 05:01 GMT+7

Ngay từ đầu năm học mới, tổ chức Mặt trận trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh có điều kiện đến trường.

Mặt trận phường V, thành phố Vị Thanh tặng quà cho học sinh dịp khai giảng năm học mới.

Theo đó, hệ thống Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh đã nỗ lực vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ những phần quà, suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần để các em cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường V, thành phố Vị Thanh đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn hỗ trợ 1 chiếc xe đạp, 25 suất học bổng, 1.500 quyển tập, tổng số tiền 24 triệu đồng trao tặng cho học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Được nhận suất học bổng trị giá 500.000 đồng trong ngày khai giảng năm học mới, em Phạm Minh Khôi, học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, chia sẻ: “Suất học bổng là sự động viên cho con khi bước vào năm học mới. Con sẽ nỗ lực hơn trong học tập, phấn đấu trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội sau này”.

Ông Lê Văn Lựa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường V, cho biết, dịp đầu năm học mới, bên cạnh niềm vui được đến trường của trẻ là bao nỗi lo toan của phụ huynh, nhất là đối với các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Có không ít gia đình phải “chạy đôn chạy đáo” để lo tiền mua sách vở, quần áo, các khoản đóng góp đầu năm. Đó thực sự là một gánh nặng đối với họ.

Thấu hiểu được nỗi niềm ấy, Mặt trận phường góp sức vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ tập, xe đạp, học bổng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; chia sẻ với những thiếu thốn của học sinh khi đến trường, động viên các em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi”, ông Lê Văn Lựa cho biết thêm.

Tại xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, Mặt trận Tổ quốc phát huy mô hình “Thân nhân kiều bào tiếp bước học sinh đến trường”, qua đó vận động thân nhân kiều bào, nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở địa phương hỗ trợ 60 suất học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp 4 và ấp 5, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra, vận động tặng 30 thẻ bảo hiểm tai nạn, trị giá mỗi thẻ 150.000 đồng.

Chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng là hoạt động trọng tâm mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A tập trung thực hiện thời gian gần đây. Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, đơn vị này vận động mạnh thường quân tặng 20 chiếc xe đạp, trị giá 50 triệu đồng cho học sinh Trường THCS Cái Tắc và 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho học sinh Trường THPT Cái Tắc.

Công tác vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo cho học sinh nghèo sẽ được Mặt trận thị trấn Cái Tắc tiếp tục thực hiện thời gian tới. Trong khi đó, hoạt động ý nghĩa của Mặt trận xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ là vận động trao tặng 40 suất bảo hiểm tai nạn trị giá 6 triệu đồng và 1.700 quyển tập trị giá 5,5 triệu đồng cho học sinh nghèo trên địa bàn xã…

Việc giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học đã và đang được Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh thực hiện không chỉ mang lại niềm vui cho các em mà còn góp phần lan tỏa truyền thống hiếu học, san sẻ nỗi lo và tiếp thêm động lực, niềm tin để học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường, hướng tới tương lai tốt đẹp.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>