Xây 74 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa

02/07/2024 | 06:10 GMT+7

(HG) - 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ tích cực tổ chức vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh phúc lợi xã hội gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng việc kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Xà Phiên.

Kết quả, vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội được hơn 38,2 tỉ đồng, từ nguồn này đã triển khai xây dựng 74 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa với số tiền hơn 4,4 tỉ đồng; vận động xây dựng 36 công trình cầu, lộ nông thôn, kinh phí hơn 31,3 tỉ đồng.

Hệ thống Mặt trận huyện còn vận động kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp hỗ trợ 290 phần quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 139 triệu đồng.

Từ đây đến cuối năm, hệ thống Mặt trận nói chung, cán bộ Mặt trận nói riêng ở huyện tiếp tục kêu gọi, vận động xã hội cùng chung tay chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 để kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái để hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo.

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>