Cộng đồng chạy bộ nói gì về “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang ?

13/06/2024 | 08:56 GMT+7

Trước thềm Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang lần V, các vận động viên tỏ ra háo hức, chờ đợi sự kiện thể thao đặc sắc của vùng đất Chín Rồng. Điều gì đã hấp dẫn các runner đến với “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang ?

“Dị nhân” 2 lần chạy xuyên Việt - Nguyễn Văn Long: “Cung đường chạy thú vị, gắn liền với làng quê sông nước”

- Tham gia chạy marathon được 20 năm, góp mặt ở nhiều giải, điều hấp dẫn tôi đến với Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang là bản sắc văn hóa con người miền Tây. Là một runner thích khám phá, tôi đánh giá cao cung đường chạy của giải rất thú vị, khi gắn liền với làng quê sông nước, tạo cảm giác bình yên, thoáng mát. Với tôi, người dân địa phương quá tuyệt vời, thân thiện, vui vẻ và phóng khoáng.

Năm nay là lần thứ 3 tôi đến với giải, trước đó vào năm 2019 và năm 2023. Do vừa hoàn thành hành trình xuyên Việt lần 2, đang trong thời gian hồi phục thể lực, mục tiêu đề ra của tôi ở giải là giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chạy bộ và truyền động lực cho các runner.

Với tôi, muốn thu hút thêm được nhiều runner đến với giải, Ban tổ chức cần chuẩn bị thêm cơ sở lưu trú để phục vụ tốt nhu cầu nghỉ ngơi. Giúp runner và du khách khi đến với Hậu Giang cảm nhận được những nét đẹp về con người, vùng đất, thế mạnh du lịch của địa phương.

Runner miền Tây Nguyễn Trần Minh Đức: “Sự cổ vũ của người dân là một nét rất riêng, khó tìm ở nơi nào khác”

- Với tôi “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang có rất nhiều điểm hấp dẫn từ đường chạy đạt chuẩn quốc tế, thiết kế không trùng lặp, cung đường thôn quê sông nước, đặc sản là những cây cầu, cánh đồng khóm bạt ngàn, vườn cây xanh mát. Đặc biệt, sự cổ vũ nhiệt tình của người dân là một nét rất riêng và khó tìm ở nơi nào khác như đến với Hậu Giang.

Giải có sự phát triển về chất lượng, minh chứng cụ thể là số lượng vận động viên tham gia ngày càng đông, quy mô tổ chức lớn. Tôi rất hy vọng “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang sẽ được nhiều runner quốc tế biết đến và đăng ký tham gia.

Lần thứ 5 giải tổ chức cũng là lần thứ 5 tôi tham gia. Năm đầu tiên 2019 tôi chạy 10km, các năm còn lại đều dự cự ly 42km, thành tích tương đối tốt. Để chuẩn bị đến với Hậu Giang ngày 6 và 7-7 tới, bản thân tôi dành nhiều thời gian tập luyện, tích lũy kinh nghiệm, nạp đủ năng lượng nhằm duy trì sức khỏe tốt. Mục tiêu tôi hướng đến là chạy 42km, hoàn thành trong 3 giờ.

Anh Nguyễn Tiến Danh - Chủ tịch/sáng lập cộng đồng sức bền Superman Night Run: “Công tác tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp”

- “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang với tôi là một giải chạy có bề dày về tổ chức, khi nhận sự vào cuộc, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của các địa phương. Các yếu tố liên quan đến giải diễn ra chu đáo, chuyên nghiệp, giúp runner được thuận lợi trải nghiệm.

Lực lượng tình nguyện viên, đội hướng dẫn chu đáo, giúp vận động viên đi đúng cung đường của mình. Đây là yếu tố quan trọng và tiên quyết tác động đến sự thành công của giải, nếu đi sai đường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng thành tích thi đấu. Lực lượng y tế, giao thông được phân bổ, điều phối phù hợp, kịp thời hỗ trợ vận động viên khi cần thiết.

Điểm nổi bật của giải là cung đường chạy tạo điều kiện cho vận động viên có thể tạo ra những kỷ lục cá nhân, giúp thu hút nhiều chân chạy khắp mọi nơi tham gia. Đó là sự nỗ lực rất lớn từ Ban tổ chức cùng tạo ra niềm vui cho cộng đồng runner. Năm nay, Superman Night Run đến với “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang để cùng nhau tỏa sáng với khoảng 200 chân chạy.

Runner Trần Thiên Kim: “Tự hào vì miền Tây có giải chạy mang tầm vóc quốc tế”

- Tôi rất thích và ấn tượng khi trải nghiệm ở “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang, trên đường chạy được tiếp xúc với người dân nhiệt tình, nồng hậu, tạo sự thân thiết, gắn bó. Nhiều hoạt động được tổ chức đi kèm giải, tôi hào hứng nhất là ngày hội ẩm thực, giúp runner vừa dự giải chạy, vừa đi du lịch, vừa được trải nghiệm những món ăn thuần Việt, mang đặc trưng riêng miền sông nước…

Tôi thấy tự hào vì miền Tây có được một giải đấu mang tầm vóc quốc tế như “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang. Điều này góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, ẩm thực, tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương đến gần hơn bạn bè mọi miền đất nước.

Để giải nhận được nhiều hơn sự tham gia của các runner, tôi mong Ban tổ chức đảm bảo việc bình ổn giá các dịch vụ khi sự kiện diễn ra.

HỒNG NHUNG ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>