U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu cao ở Indonesia

16/07/2024 | 05:51 GMT+7

Với đội hình đảm bảo quân số và chất lượng, U19 Việt Nam nỗ lực lấy lại niềm tin cho bóng đá trẻ ở đấu trường Đông Nam Á.

U19 Việt Nam sẵn sàng cho hành trình đầy khó khăn ở giải Đông Nam Á.

Đảm bảo lực lượng tốt nhất

U19 Việt Nam hội quân từ cuối tháng 6, với những cầu thủ tốt nhất, giúp huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh có lý do để lạc quan về bài toán lực lượng ở Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Trải qua các trận đấu tập, U19 Việt Nam có sự tiến bộ về chuyên môn, cải thiện thể lực và kỹ chiến thuật. Cầu thủ kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng các pha phối hợp cuối cùng chưa đủ sắc sảo để tạo ra cơ hội ghi bàn.

Ban huấn luyện cố gắng tạo sự kết dính cho toàn đội, thích nghi tốt với chiến thuật đề ra. Thi đấu với đội hình thấp để rèn khả năng phòng ngự, kiểm tra tính linh hoạt trong chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Tập các bài rèn cảm giác bóng, phối hợp nhóm nhỏ, yêu cầu hạn chế tối đa những đường bóng dài, bổng.

Trước đối thủ có thể hình vượt trội và lối chơi thiên về sức mạnh, U19 Việt Nam vẫn tự tin đẩy cao đội hình từ đầu trận đấu. Các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu về sức bền, thể lực, sẵn sàng tấn công ngay khi trận đấu trôi về những phút cuối, thể hiện ý thức, thái độ, tư duy chiến thuật tiềm năng.

 Tuy nhiên, cầu thủ giữ bóng hơi lâu, lúng túng xử lý tình huống trong khi cần đẩy bóng nhanh và kết dính hơn. Một số gương mặt cho thấy tiềm năng, nhưng vẫn còn mắc lỗi cá nhân, thiếu kinh nghiệm khi đối mặt khung thành đối phương. Ban huấn luyện cần cải thiện những hạn chế này nếu muốn hy vọng có thành tích tốt tại giải.

Đội cần thêm sự tự tin, chơi bóng không vội vã, tinh thần, ý chí, sự tập trung cao độ trong thi đấu, đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu từ ban huấn luyện.

Tìm lại niềm tin của người hâm mộ

Việc U16 Việt Nam thất bại tại vòng chung kết U16 Đông Nam Á khiến niềm tin người hâm mộ dành cho bóng đá trẻ sụt giảm. Bóng đá Việt Nam đang cần một liều thuốc chữa lành và U19 Việt Nam được xem là “phao cứu sinh” kéo lại niềm tin.

Nằm bảng B với U19 Myanmar, U19 Lào và U19 Australia ở Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, dự đoán, thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sẽ gặp nhiều khó khăn để giành vị trí nhất bảng khi các đối thủ tương đối nặng ký.

U19 Australia vô địch năm 2019, năm 2022 đội không tham dự giải nhưng vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vương năm nay. Dù không đem sang Indonesia đội hình tối ưu nhất, do đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ mới, U19 Australia vẫn mang tham vọng thắng tất cả các trận đấu. Đội ra mắt nhiều cầu thủ ở giải, trao cơ hội cho nguồn lực trẻ được đánh giá chất lượng, có chiều sâu, kỹ năng tốt.

Còn U19 Lào là ẩn số, từng giành ngôi á quân năm 2022, trong khi U19 Myanmar khá khó lường. Nhìn chung, bảng đấu này có tính cạnh tranh cao, để hướng tới mục tiêu tiến sâu trên đất Indonesia U19 Việt Nam sẽ phải rất cẩn trọng, nỗ lực tranh ngôi đầu bảng.

U19 Việt Nam được đầu tư và có sự chuẩn bị từ sớm về lực lượng, chiến thuật, hy vọng đội sẽ cải thiện thành tích, gỡ gạc những thất bại vừa qua của bóng đá Việt Nam trước các đội khu vực. Hành trình của U19 Việt Nam tại Giải U19 Đông Nam Á 2024 nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ và mục tiêu mà thầy trò ông Hứa Hiền Vinh hướng tới là cố gắng vào đến chung kết.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, thi đấu từ ngày 17 đến 29-7 tại Indonesia, quy tụ 12 câu lạc bộ, chia 3 bảng.

 

 Bảng A gồm chủ nhà U19 Indonesia, U19 Timor Leste, U19 Campuchia và U19 Philippines; bảng C là cuộc đua giữa U19 Malaysia, U19 Thái Lan, U19 Singapore, U19 Brunei; U19 Việt Nam nằm bảng B lần lượt gặp U19 Myanmar ngày 18-7, U19 Australia ngày 21-7 và á quân U19 Lào ngày 24-7.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng, tính điểm xếp hạng. Ba đội xếp nhất mỗi bảng và đội thứ hai có thành tích cao nhất giành quyền góp mặt ở bán kết.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>