Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

18/07/2024 | 18:49 GMT+7

(HG) - Chiều tối ngày 18-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo. Dự tại điểm cầu Hậu Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hậu Giang.

Theo Bộ Ngoại giao, trong 36 hoạt động đối ngoại Cấp cao từ đầu năm 2024 đến nay, nội dung kinh tế tiếp tục trở thành trọng tâm, mang lại các kết quả cụ thể, thực chất, ký kết được nhiều cam kết, thỏa thuận hợp tác với các đối tác. Quan hệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng, nâng tầm, nâng cấp. 6 tháng đầu năm, đã rà soát và đẩy nhanh tiến độ thực thi các FTA chủ chốt, có tầm ảnh hưởng lớn với Việt Nam. Lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương tích cực gặp gỡ các tập đoàn nước ngoài để vận động đầu tư chất lượng cao, phát triển kinh tế xanh, thúc đẩy giải quyết vướng mắc để bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi. Đối với địa phương, Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức nhiều đoàn quảng bá cả trong và ngoài nước và hỗ trợ các tỉnh, thành ký kết hơn 20 bản ghi nhớ với các đối tác quốc tế…

Tại Hậu Giang, thời gian qua, công tác tổ chức triển khai Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 122 để triển khai, quán triệt đến các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong Đảng, trong Nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030.

Trên cơ sở Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 15 tại Nghị quyết số 21 của Chính phủ, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 125 nhằm cụ thể hóa và triển khai Chỉ thị số 15, Nghị quyết số 21, Kế hoạch số 122, bám sát các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và đường lối đối ngoại được xác định tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh Hậu Giang; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025.

Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm”, "5 đẩy mạnh", chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cho 6 tháng cuối năm là kiên định mục tiêu ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, phát huy đổi mới sáng tạo, phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>