Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đạt 6/8 chỉ tiêu

16/10/2023 | 18:23 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, vừa chủ trì buổi họp để đánh giá tình hình hoạt động của quý III và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết quý III/2023 của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đạt 6/8 chỉ tiêu, còn 2 chỉ tiêu thực hiện không đạt là nợ quá hạn không tăng so với ngày 30-6-2023 và hoạt động giao dịch xã bình quân đạt 97 điểm, chỉ thực hiện 94,3 điểm.

Tính đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt trên 3.781 tỉ đồng, tăng 319 tỉ đồng so với đầu năm. Trong đó, tổng nguồn vốn nhận ủy thác của địa phương là trên 253 tỉ đồng, tăng trên 45 tỉ đồng so với đầu năm (tỷ lệ tăng 22%), hoàn thành 153% kế hoạch được giao năm 2023 với 100% các đơn vị hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, riêng huyện Phụng Hiệp đạt 133% kế hoạch giao. Đối với nhiệm vụ thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài thực hiện hoàn thành 83,9%. Hỗ trợ vốn sản xuất đối với hộ gia đình người có công với cách mạng, hoàn thành 100%. Bên cạnh những thuận lợi, một số chương trình tín dụng tiến độ giải ngân chậm, nguồn vốn tồn đọng nhiều, như cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, cho vay Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã.

Trong quý IV, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể là hoàn thành 99,5% chỉ tiêu kế hoạch dư nợ được giao năm 2023, tỷ lệ tổ viên tham gia gửi tiền hàng tháng đạt 75%, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách đạt từ 94 điểm trở lên…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đề nghị quan tâm 2 chỉ tiêu chưa đạt. Cần xem lại các đề án cho vay, hỗ trợ lao động. Đồng thời có đánh giá sâu những khó khăn, hạn chế, ưu điểm, nguyên nhân, nhất là dự báo các nguồn, nhóm đối tượng để cân đối vốn vay, nhất là rà soát nhóm đối tượng rời bỏ địa phương. Tiến hành rà soát lại các tổ tiết kiệm và vay vốn; chủ động phối hợp với các ngành để cho vay phát triển sản phẩm OCOP.

T.XOÀN   

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích