Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Hoàn thành 6/7 chỉ tiêu nghị quyết

05/07/2024 | 14:30 GMT+7

(HGO) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên vừa có buổi họp Ban đại diện Hội đồng quản trị (Ban đại diện) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý III, vào chiều ngày 4-7.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh ngày càng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chất lượng hoạt động ngày càng ổn định và nâng cao. Trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh thực hiện đạt 6 chỉ tiêu, còn 1 chỉ tiêu không đạt là tỷ lệ nợ quá hạn duy trì mức dưới 0,2%/tổng dư nợ. Đặc biệt là làm tốt công tác nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn, trong quý II hoạt động của các tổ không còn tổ yếu kém.

Tính đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt trên 4.406 tỉ đồng, tăng 315 tỉ đồng, tăng 7,71% so với đầu năm. Trong quý III, Ban đại diện NHCSXH tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành 99,5% chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ năm 2024. Chất lượng hoạt động tín dụng chính sách cấp xã có 100% đơn vị xếp loại tốt. Nguồn vốn ủy thác địa phương tăng trên 100 tỉ đồng so với 31/12/2023…

Nhân buổi họp, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho hoạt động NHCSXH năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao tình hình hoạt động quý II của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH. Trong đó, đã quán triệt tốt, kiện toàn các chức danh cấp xã và các Tổ tiết kiệm và vay vốn. Quyết liệt hoàn thành chỉ tiêu vốn và không còn tổ hoạt động yếu kém. Đặc biệt, tham mưu tốt cho tỉnh làm kế hoạch để chỉ đạo thực hiện giảm nghèo cho xã Lương Nghĩa. Chủ động tham mưu cho Ban cán sự Đảng trình UBND tỉnh thông qua báo cáo sơ kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tích cực làm việc với các ban, ngành tỉnh để tăng nguồn đối ứng cho vay, nhờ đó doanh số cho vay 6 tháng đầu năm đạt gần cả năm 2023. Để hoàn thành các chỉ tiêu của quý III, đề nghị Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục công tác xử lý nợ rủi ro, phối hợp với UBND tỉnh tổ chức sơ kết Chỉ thị số 40, rà soát để xây dựng kế hoạch tín dụng năm 2025. Tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng ngày càng hiệu quả. Đề nghị thành viên Ban đại diện bám sát kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ tín dụng, hoàn thành tốt chỉ tiêu nghị quyết quý III.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>