Biểu dương 35 người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

19/09/2024 | 05:53 GMT+7

(HG) - Ngày 18-9, UBND huyện Châu Thành A tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức hoạt động này.

Ông Lê Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, trao giấy khen đến những người cao tuổi tiêu biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, 35 người cao tuổi tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được tuyên dương. Đây là những điển hình tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương, nêu cao tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, “Tuổi cao chí càng cao”, sống vui, sống khỏe, sống vì cộng đồng.

Toàn huyện có hơn 17.400 người cao tuổi, chiếm hơn 17% dân số, có 529 người cao tuổi là đảng viên. Thống kê có 97 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, 17 người tham gia công tác chính quyền, 236 người tham gia MTTQ và các hội, đoàn thể khác, nhiều người cao tuổi hiện là bí thư chi bộ, trưởng ấp.

Điểm nhấn trong xây dựng hệ thống chính trị là người cao tuổi huyện tham gia học tập nghị quyết, chỉ thị nghiêm túc, có nghiên cứu sâu. Trong 5 năm qua, đã có 180.000 lượt người cao tuổi tham gia các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết. Trong các kỳ đại hội, hội nghị, hội thảo, các đợt tiếp xúc cử tri, người cao tuổi đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, luôn quan tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giám sát đảng viên giữ mối liên hệ nơi cư trú...

Dịp này, UBND huyện Châu Thành A đã tặng giấy khen đến 35 điển hình người cao tuổi trên địa bàn.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>