Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, giờ giấc làm việc

29/01/2024 | 09:13 GMT+7

(HG) - Kiểm tra thực tế trong năm 2023, Sở Nội vụ cho biết, vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện chưa tốt, còn vi phạm giờ giấc làm việc, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác và uy tín của cơ quan, đơn vị.

Trên cơ sở các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Minh Trí đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01 ngày 2-1-2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thực hiện nghiêm các văn bản về chấn chỉnh đạo đức, tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức tác phong, xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, công khai, dân chủ của tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Trí đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra việc thực thi công vụ của công chức, viên chức và người lao động đơn vị mình nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, né tránh công việc, phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực thi công vụ. UBND cấp huyện phải tăng cường kiểm tra đột xuất việc chấp hành thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trước, trong và sau tết.

Sở Nội vụ cũng sẽ kiểm tra đột xuất việc chấp hành các chỉ thị và văn bản nêu trên, đặc biệt là Chỉ thị số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh. Khi phát hiện các cơ quan, đơn vị lơ là trong kiểm tra, giám sát việc chấp hành giờ giấc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dẫn đến vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>