Chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa các đề án nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

05/07/2024 | 08:58 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 4-7, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc định kỳ với các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Dự và chủ trì buổi làm việc có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.  

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MỸ AN

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, 6 tháng qua, các cơ quan tham mưu, giúp việc đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành các đề án, nghị quyết của tỉnh; thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030; triển khai có hiệu quả Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh; tổ chức tốt Hội nghị tổng kết Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023 và biên soạn, triển khai học tập, quán triệt, thực hiện nội dung Chuyên đề năm 2024-2025 của Tỉnh ủy.

Phát động Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ III năm 2024, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ II năm 2024, Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”; tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức thành công 3/6 buổi tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền theo kế hoạch năm 2024. Riêng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện kiểm tra 1.417 đảng viên, có 145 cấp ủy viên; giám sát chuyên đề 87 đảng viên, có 25 cấp ủy viên.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của ban với Thường trực Tỉnh ủy.

Trường Chính trị tỉnh tổ chức 13 lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị với 858 học viên, 7 lớp bồi dưỡng với tổng số 473 học viên. Trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả tiến độ, lộ trình Đề án số 02 của Tỉnh ủy về “Phát triển Trường Chính trị tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”. Báo Hậu Giang tiếp tục chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng trang in, thay đổi hình thức trình bày, font chữ trên báo in và nâng cao chất lượng trang báo điện tử; qua 6 tháng đầu năm, đã phát hành 101 kỳ báo in, với hơn 677 nghìn tờ, báo điện tử có hơn 156 triệu lượt truy cập.

Đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân về các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh; chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên. Đáng ghi nhận là, các đơn vị đã phát động trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong những tháng đầu năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã xác định được nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, từ đó tập trung thực hiện hoàn thành tốt, góp phần tích cực vào kết quả chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, trước mắt là trong quý III năm nay, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu năm còn đạt thấp so với tiến độ, cũng như tập trung hoàn thành sớm các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, các nhiệm vụ đột phá với chất lượng tốt nhất.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của hội với Thường trực Tỉnh ủy.

Lưu ý thêm, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị phải kiên quyết, kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa các đề án nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Trong đó, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc thống kê nhật ký công việc và đánh giá nghiêm chất lượng thực hiện công việc hàng ngày...

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>