Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với 200 thanh niên

01/10/2024 | 18:50 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 1-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024, chủ đề “Thanh niên Hậu Giang - Khát vọng tuổi 20”. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại có sự tham dự của 200 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh; ghi nhận 19 ý kiến tập trung vào các vấn đề: giải pháp xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật về học tập và nghiên cứu khoa học cho thanh niên; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên, thanh niên, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trẻ; các vấn đề về hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho thanh niên; về nhu cầu đầu tư các thiết chế văn hóa, thể dục, thể thao; hỗ trợ thanh niên tham gia có hiệu quả vào quá trình chuyển đổi số

Các ý kiến, kiến nghị được Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan giải đáp thỏa đáng.

Thanh niên phát biểu ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho rằng, buổi đối thoại là cơ hội để thanh niên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây còn là dịp để cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành trong tỉnh lắng nghe, tiếp nhận, giải đáp ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên để tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thanh niên hoạt động tốt hơn, phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên; các chính sách, pháp luật đối với thanh niên theo quy định tại Luật Thanh niên.   

Giao Tỉnh đoàn tiếp tục vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức phong trào, hoạt động nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị. Đặc biệt là phát huy tinh thần xung kích trong chuyển đổi số, thực hiện các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp có hiệu quả.

Các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ kịp thời đoàn viên, thanh niên trong các dự án khởi nghiệp, tiếp cận các nguồn vốn vay hợp pháp, các nghiên cứu khoa học, tạo nhiều việc làm, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đối với thanh niên đang học tập, làm việc trong và ngoài tỉnh quay về quê hương sinh sống và phát triển sự nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trả lời ý kiến của thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh trao đổi: Cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cần tích cực chủ động nghiên cứu, học tập để nâng cao chuyên môn, kiến thức khoa học, kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng mềm để thích ứng với thị trường lao động thời đại công nghiệp 4.0, đy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển kinh tế số…

Trước buổi đối thoại diễn ra, Sở Nội vụ gửi phiếu lấy ý kiến của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, qua đó đã ghi nhận 1.593 ý kiến, kiến nghị đặt ra thuộc 4 lĩnh vực: kinh tế; văn hóa - xã hội; quốc phòng - an ninh và lĩnh vực khác. Các ý kiến này đã được tổng hợp, trả lời cụ thể trong báo cáo và thông qua video clip Thanh niên Hậu Giang - khát vọng tuổi 20” tại hội nghị.

 

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>