CIPCO mong muốn đầu tư vào dự án Khu công nghiệp Tân Hòa

05/06/2024 | 17:17 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 5-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành có buổi làm việc với Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ (CIPCO) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án Khu công nghiệp (KCN) Tân Hòa. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa (phải) chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ.

KCN Tân Hòa, huyện Châu Thành A, có quy mô diện tích khoảng 204,6ha, dự kiến thu hút khoảng 20.000 lao động. Theo định hướng, KCN Tân Hòa được xác định là KCN tổng hợp đa ngành, dự kiến quy hoạch các ngành nghề như: công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến và chế tạo, công nghiệp năng lượng, công nghiệp sản xuất vật liệu, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp dược và mỹ phẩm, công nghiệp chế biến nông sản, kho bãi logistics… Đến nay, KCN Tân Hòa đang trong giai đoạn hoàn chỉnh quy hoạch phân khu.

Đại diện Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ thảo luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện CIPCO được thông tin về những tiềm năng, lợi thế của Hậu Giang trong thu hút đầu tư. Theo đó, Hậu Giang nằm ở vị trí trung tâm ĐBSCL và là cửa ngõ kết nối giữa các tỉnh Nam sông Hậu, là điểm giao của 3 tuyến cao tốc sắp hoàn thành. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 KCN với diện tích 492ha. Định hướng giai đoạn 2021-2030, quy hoạch và thành lập 7 KCN với diện tích 1.741ha và 5 CCN với diện tích 251ha. Các KCN được quy hoạch tại huyện Châu Thành, Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp, tạo thuận lợi để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh KCN Tân Hòa có nhiều lợi thế để phát triển như vị trí giao thông thuận lợi, các ngành nghề dự kiến tạo được việc làm cho nguồn lao động địa phương. Tỉnh cam kết luôn đồng hành và tạo điều kiện tối đa để công ty thu hút các nhà đầu tư đến KCN. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, đặc biệt là Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp để sớm hiện thực hóa các dự án nằm trong quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ lấp đầy các KCN. 

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>