Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc làm việc tại Hậu Giang

08/09/2023 | 07:02 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 7-9, Đoàn của Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc do ông Sungwook Cha, Trưởng Ban KOREA DESK, Phó Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA tại Hà Nội, đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Cùng đi có ông Nguyễn Bá Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công thương, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, cùng các thành viên Đoàn.  Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hòa (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho ông Sungwook Cha, Trưởng Ban KOREA DESK, Phó Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA tại Hà Nội.

Tại buổi gặp, ông Sungwook Cha, Trưởng Ban KOREA DESK, Phó Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA tại Hà Nội gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh đã đón tiếp đoàn nồng hậu. Đây là lần đầu tiên ông Sungwook Cha đến thăm Hậu Giang. Sau khi đi khảo sát khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh, ông Sungwook Cha nhận thấy những tiềm năng, lợi thế và cơ hội rất lớn của tỉnh Hậu Giang, đặc biệt liên quan đến ngành logistics. Được biết, Hậu Giang chưa kết nối được với KOTRA ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau buổi làm việc này ông Sungwook Cha sẽ kết nối với người phụ trách ở Thành phố Hồ Chí Minh để sau này có những cơ hội hoặc có sự kiện gì sẽ mời tỉnh tham dự. Trong tương lai, nếu nhận được các yêu cầu, nhu cầu đầu tư đến từ những nhà đầu tư Hàn Quốc, chắc chắn sẽ giới thiệu đến tỉnh Hậu Giang.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tỉnh Hậu Giang.

Đáp lời, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt cho UBND tỉnh cảm ơn Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đã kết nối tỉnh với KOTRA Hà Nội đến và tìm hiểu tại Hậu Giang để kết nối, liên kết với các doanh nghiệp của Hàn Quốc, đây là điều mà tỉnh mong muốn từ lâu. Tỉnh cũng rất quan tâm, liên kết với các Đại sứ quán để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực kêu gọi thu hút đầu tư để các Đại sứ giới thiệu, làm cầu nối giữa tỉnh và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, tỉnh xác định thu hút đầu tư có chọn lọc, quan điểm rất rõ là các doanh nghiệp sản xuất cần đáp ứng 3 tiêu chí: sử dụng lao động địa phương, đóng góp nhiều cho ngân sách, công nghệ thân thiện môi trường với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, “Thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh nhà”. Tỉnh cam kết 2 nhanh, 3 tốt. Đó là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh về thủ tục đầu tư; 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Ngoài ra, tỉnh cũng mong muốn ông Sungwook Cha tiếp tục quan tâm, làm cầu nối giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Hậu Giang đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc…

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>