Công đoàn Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng phát triển cả về số lượng và chất lượng

Thứ Ba, ngày 30/07/2024 | 18:11

(HGO) - Chiều ngày 30-7, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức Họp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ 3 tỉnh Hậu Giang - thành phố Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu tỉnh Hậu Giang nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Dự họp mặt có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang...

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, khẳng định, cùng với quá trình phát triển của đất nước, giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn của Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ, đã có bước trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, của Công đoàn Hậu Giang nói riêng và Công đoàn Sóc Trăng, Cần Thơ nói chung phát huy vai trò của mình, đóng góp, tạo bước phát triển tốt, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Trần Văn Huyến (hàng trước, bìa phải), Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Võ Thị Mỹ Trang (hàng trước, bìa trái), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, trao giấy biểu dương cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Song song với thành quả đó, trách nhiệm của 3 tỉnh anh em chúng ta cũng rất nặng nề trước những thách thức mới đang đặt ra cho tổ chức Công đoàn. Vì vậy, tổ chức công đoàn cần đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, góp phần giúp người lao động giảm bớt khó khăn, yên tâm công tác, cống hiến và lao động sản xuất. Tập trung hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, công nhân lao động, thực sự là tổ chức của công nhân, do công nhân và vì công nhân.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự đóng góp đầy tâm huyết của cán bộ công đoàn chuyên trách 3 tỉnh anh em và dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Thành ủy và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Trần Văn Huyến tin tưởng rằng, phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn sẽ tiếp tục phát triển và đạt được thành tích quan trọng hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hậu Giang, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ dành cho giai cấp công nhân.

Ông Trần Văn Huyến (thứ 7, từ phải qua), Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hòa (thứ 8, từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trao quà cho nguyên cán bộ lãnh đạo công đoàn 3 tỉnh, thành phố.

Theo ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nhìn lại chặng đường 95 năm đã qua, chúng ta luôn luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đó là truyền thống yêu nước, tự cường, trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Thời gian qua, Công đoàn Hậu Giang đã trưởng thành về mọi mặt, đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của tỉnh nhà 20 năm qua.

Nổi bật, Công đoàn Hậu Giang đã làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Để ghi nhận biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào “đổi mới sáng tạo” hiệu quả trong hoạt động tổ chức công đoàn, năm nay, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang quyết định tôn vinh chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu cấp tỉnh với số lượng 95 đồng chí.

Ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang, trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Các đồng chí được tôn vinh lần này, tuy khác nhau về tuổi đời, vị trí công tác, thời gian gắn bó với tổ chức công đoàn, lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng tất cả các đồng chí đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, lo nỗi lo, vui niềm vui của họ, được đoàn viên và người lao động ủng hộ, tin yêu, được lãnh đạo các cấp tin cậy. Mỗi lời nói, việc làm đầy sức thuyết phục của các đồng chí là biểu hiện sinh động cho nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

Đoàn đại biểu dự họp mặt dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang.

Dịp này, nhiều cán bộ công đoàn được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban thường vụ liên đoàn 3 tỉnh, thành phố qua các thời kỳ được tặng quà thay cho lời tri ân và cám ơn với những đóng góp của họ trong thời gian qua.

Trước đó, Đoàn đại biểu dự Họp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ 3 tỉnh Hậu Giang - thành phố Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang. Tại đây, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người con của quê hương, đất nước đã hiến trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc; dâng hương tưởng niệm và vòng hoa tươi thắm lên anh linh các anh hùng liệt sĩ.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

14:28 20/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 20-10, tại điểm cầu trực tuyến Tỉnh ủy, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

09:26 20/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 19-10, tại huyện Châu Thành A, diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024). Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, dự buổi họp mặt.

Phát động trồng cây xanh và trồng rừng phân tán

09:25 20/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 18-10, Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Long Mỹ tổ chức lễ phát động trồng cây xanh và trồng rừng phân tán nhằm chào mừng 79 năm ngày thành lập Bộ NN&PTNT (14/11/1945 - 14/11/2024)

Dự án cảng và trung tâm logistics 1.350 tỉ đồng chính thức khởi công

09:23 20/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 18-10, Công ty Cổ phần Mekong Logistics tổ chức Lễ khởi công xây dựng cảng và trung tâm logistics - giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 1, xã Đông Phú, huyện Châu Thành.

Xem xét 23 hồ sơ đề nghị thăng hạng của Trường Chính trị

20:06 18/10/2024

(HGO) – Ngày 18-10, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi họp Hội đồng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II đối với viên chức Trường Chính trị tỉnh (Hội đồng).

Quyết tâm hơn nữa thực hiện Trường Chính trị đạt chuẩn theo định hướng

18:28 18/10/2024

(HGO) – Hội đồng đánh giá Trường Chính trị đạt chuẩn do ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Chủ tịch Hội đồng vừa có cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức 1, vào sáng ngày 18-10.

150 doanh nghiệp tham dự đối thoại với ngành thuế

17:37 18/10/2024

(HG) - Sáng ngày 18-10, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách và đối thoại với người nộp thuế lần II, năm 2024. Tham dự hội nghị, có 150 doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

Tháo gỡ khó khăn về bố trí tái định cư cho hộ dân

14:01 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 18-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bố trí tái định cho hộ dân khó khăn, đặc biệt khó khăn ảnh hưởng các dự án.

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp so với kế hoạch

09:33 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác số 10 đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư năm 2024.

Phối hợp tháo gỡ vướng mắc về chuyển mục đích sử dụng đất lúa

09:32 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ trong việc thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất lúa, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Đây là cơ sở để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời, thực hiện Quyết định số 1588/QĐ -TTg ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

08:45 21/10/2024

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc trọng thể vào ngày 21/10/2024, dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024, theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp thứ 8 được tiến hành theo 02 đợt: Đợt 1: từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024; Đợt 2: từ ngày 20/11 đến sáng ngày 30/11/2024. Dự kiến tổng thời gian làm việc của Kỳ họp là 29,5 ngày.

Khi có tranh chấp đất đai, nộp đơn ở đâu để được giải quyết ?

08:43 21/10/2024

​​​​​​​Luật Đất đai năm 2024 quy định tùy theo từng trường hợp mà người dân nộp hồ sơ giải quyết tranh chấp đất đai tại UBND cấp xã, huyện hoặc tòa án với những quy trình và thủ tục hoàn toàn khác nhau.

Góp phần lan tỏa hơn ý nghĩa của ngày kỷ niệm

08:41 21/10/2024

Tích cực thực hiện nhiều hoạt động, mô hình hay, sáng tạo, Hội LHPN huyện Châu Thành A đã góp phần lan tỏa hơn ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

​​​​​​​Đông Nam Á sẽ có những trận mưa lớn bất thường

08:33 21/10/2024

​​​​​​​Đông Nam Á có thể phải đối mặt với lượng mưa lớn hơn bình thường trong những tháng tới.