Đặc sắc, rộn ràng Chương trình nghệ thuật chào năm mới Giáp Thìn của tỉnh và các địa phương

10/02/2024 | 00:11 GMT+7

(HGO) -  Tối 9-2, nhằm 30 tết, Chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa đã diễn ra tại Sân khấu đường Hòa Bình, phường V, thành phố Vị Thanh. Cùng thời điểm này, các huyện, thị, thành phố của Hậu Giang đều tổ chức Chương trình nghệ thuật mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và đông đảo Nhân dân.

Với chủ đề “Hậu Giang vươn tầm cao mới”, chương trình với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, do hơn 150 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hậu Giang thể hiện.

Tiết mục "Hát về Người" do NSƯT Phạm Thế Vĩ thể hiện rất đặc sắc.

Nét đặc sắc của chương trình là có sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống, âm nhạc dân gian cùng với những thể loại trình diễn mới lạ, hấp dẫn. Câu chuyện về Hậu Giang, tỉnh nhỏ nuôi khát vọng lớn đã được thể hiện qua các tiết mục nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu, mang đến người xem bức tranh về tình yêu, về mùa xuân rộn ràng đang đến với mọi người, được tô điểm bằng những giai điệu vui tươi, rộn rã.

Trong câu chuyện đặc sắc của mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước, là các video clip về thành tựu đột phá của Hậu Giang ở các lĩnh vực, làm cho bức tranh mùa xuân thêm đậm nét.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, đánh trống mừng xuân mới...

và đọc Thư chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Hậu Giang, những người con của Hậu Giang trên mọi miền Tổ quốc.

Sau các tiết mục nghệ thuật, lãnh đạo tỉnh đánh trống mừng xuân mới. Bí Thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã Thư chúc mừng năm mới gửi lời chúc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Hậu Giang, những người con của Hậu Giang trên mọi miền Tổ quốc lời chúc sức khỏe, năm mới an lành, hạnh phúc.

Năm 2024, Hậu Giang quyết tâm về đích sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với niềm tin mới, khí thế mới của tuổi 20, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động, hăng hái thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm, Nhân dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc, đóng góp ngày càng tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ta trong giai đoạn mới.

Các tiết mục nghệ thuật được đầu tư hoành tráng.

Liên khúc "Chúc xuân- Tết Cổ truyền" tạo không khí vui tươi, rộn ràng.

Sau Thư Thư chúc mừng năm mới của Bí thư Tỉnh ủy là màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút.

Đây là giờ phút được người dân trông chờ để thưởng thức, cùng gởi lời cầu chúc tốt đẹp nhất đến với gia đình, người thân, quê hương, một năm an lành, hạnh phúc, đạt được những thành tựu mới.

Màn bắn pháo hoa rực sáng bầu trời đêm thành phố Vị Thanh. Ảnh NGUYỄN HUẤN

Cùng thời điểm này, các huyện, thị, thành phố của Hậu Giang đều tổ chức Chương trình nghệ thuật mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, có sự đầu tư chỉn chu từ nội dung đến hình thức, mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Các địa phương như thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ đều có bắn pháo hoa mừng xuân mới 15 phút.

Cùng Báo Hậu Giang điểm lại một số hình ảnh vui tết đêm Giao thừa ở các địa phương...

Chương trình đón năm mới rực rỡ sắc xuân của huyện Long Mỹ. Ảnh MINH TIẾN

Huyện Phụng Hiệp với chương trình chủ đề "Phụng Hiệp rực sáng niềm tin". Ảnh DUY KHÁNH

Chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng Xuân mới của huyện Vị Thủy. Ảnh YẾN DUY

Chương trình chào năm mới của huyện Châu Thành A. Ảnh MẾN MẾN

Đông đảo Nhân dân huyện Châu Thành theo dõi màn bắn pháo hoa 15 phút đêm Giao thừa. Ảnh BẢO NAM

Người dân Ngã Bảy háo hức xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa. Ảnh PHẠM NGUYÊN

V.TR, CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>