Đảm bảo công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư diễn ra đúng tiến độ

17/06/2024 | 05:51 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về tiến độ thực hiện theo Thông báo số 889-TB/VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy trong thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024. Cùng dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành (đứng) đề nghị các sở, ban, ngành phối hợp để hoàn thành các dự án theo đúng với những mốc thời gian đã được phê duyệt.

Qua báo cáo, hiện nay công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu do một số hộ dân bị ảnh hưởng chưa thống nhất bàn giao mặt bằng, tiến độ thực hiện khu tái định cư chậm hơn so với kế hoạch nên không thể tiến hành bốc thăm, phân nền cho hộ dân theo dự kiến.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh sự cấp thiết của việc tạo quỹ đất sạch đối với các dự án đang triển khai. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để sớm bàn giao cho nhà đầu tư. Cùng với đó, khẩn trương làm việc với các nhà đầu tư, tìm kiếm thêm nhiều nhà đầu tư. Báo cáo kịp thời những vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đảm bảo hoàn thành theo đúng với những mốc thời gian đã được phê duyệt. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>