Đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc trong thực hiện quy hoạch tỉnh

05/07/2024 | 08:57 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 4-7, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh về việc xem xét, đóng góp dự thảo Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Đồng Văn Thanh (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh sớm rà soát, điều chỉnh một số nội dung của dự thảo kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh cho phù hợp hơn.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Hậu Giang vào ngày 22-6 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành dự thảo kế hoạch triển khai quy hoạch tỉnh để giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương trong tỉnh, đồng thời đưa ra mốc thời gian, lộ trình đồng bộ để hoàn thành cụ thể cho từng công việc. Qua đây, đạt các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ theo bảng quy hoạch tỉnh đã đề ra. 

Với tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng” trong triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh, Hậu Giang phấn đấu đạt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ; có các vùng động lực về kinh tế, công nghiệp, đô thị hiện đại; các giá trị văn hóa, lịch sử được bảo tồn và phát huy; quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh ngoài việc thống nhất cao với dự thảo kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh thì vẫn còn có một số nội dung góp ý. Cụ thể là cần bổ sung thêm việc thực hiện một số tuyến đường giao thông trọng điểm, cũng như khu, cụm công nghiệp tại một số địa phương; đồng thời bổ sung thêm việc thực hiện thị xã Châu Thành và Châu Thành A; cũng như cần phân công lại nhiệm vụ thực hiện của một số sở, ngành cho phù hợp thực tế…     

Lãnh đạo huyện Phụng Hiệp (đứng) đóng góp ý kiến về dự thảo kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh là công cụ quan trọng của công tác quản lý nhà nước, khung pháp lý cho việc đầu tư phát triển các lĩnh vực; đồng thời là cơ sở để các ngành, các cấp lập kế hoạch, xây dựng chương trình, dự án phát triển, tổ chức hoạt động thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh phát triển. Do đó, đề nghị các ngành và lãnh đạo địa phương của tỉnh cần quán triệt đầy đủ tinh thần, trách nhiệm, nhất là người đứng đầu các đơn vị trong triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh theo nhiệm vụ được phân công. Trong đó, từng đơn vị sớm đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo sự phân công của Tỉnh ủy về triển khai quy hoạch tỉnh, đồng thời mỗi công việc phải đảm bảo tiến độ và thời gian hoàn thành theo lộ trình đề ra. Trước mắt, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thực hiện tiếp nhận, rà soát, điều chỉnh một số nội dung theo ý kiến đóng góp của các sở, ngành và địa phương của tỉnh để kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh được hoàn chỉnh hơn.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>