DIC mong muốn đầu tư dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong

09/07/2024 | 15:28 GMT+7

(HG) - Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC).

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, về quy hoạch xây dựng, vị trí dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong có diện tích khoảng 1.950ha đã được cập nhật vào đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1331 ngày 08-8-2023. Danh mục dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong đã được phê duyệt trong Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để triển khai công tác lựa chọn Nhà đầu tư thì cần phải tổ chức lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000. Do vị trí ranh dự án thuộc địa bàn của huyện Châu Thành và một phần của huyện Phụng Hiệp, vì vậy khi tổ chức lập đồ án quy hoạch thì thẩm quyền phê duyệt là của UBND tỉnh và Sở Xây dựng là làm chủ đầu tư tổ chức lập quy hoạch. Các khu đô thị mới do DIC đề xuất, quy mô diện tích >20ha vị trí thuộc Quy hoạch chung đô thị Ngã Sáu và Quy hoạch chung đô thị Đông Phú. Để triển khai thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thì phải lập quy hoạch chi tiết và cơ quan tổ chức lập, phê duyệt là UBND huyện Châu Thành…

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng, chia sẻ tại buổi làm việc.

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng đã chia sẻ về công ty, những định hướng phát triển trong thời gian tới và mong muốn đầu tư dự án tại Hậu Giang.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho biết chưa bao giờ Hậu Giang đứng trước thời cơ, tiềm năng, hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa như giai đoạn hiện nay, đặc biệt là các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Tỉnh khẳng định tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Ngoài ra, cho biết sẽ có buổi làm việc sau để bàn cụ thể thêm, làm cơ sở cho các bước tiếp theo.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>