Điều chỉnh thể lệ cuộc thi Tìm hiểu sách 20 năm

30/05/2024 | 09:20 GMT+7

(HG) - Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” vừa có thông báo điều chỉnh thể lệ thi.

Phần thi trắc nghiệm của tuần đầu của 1 thí sinh.

Theo đó, mục 2.3 Điều 3 của Thể lệ quy định cách thức chấm bài và cho điểm đối với bài thi trắc nghiệm: Phần mềm thi trực tuyến sẽ tổng hợp kết quả dự thi theo tuần. Trường hợp thí sinh trả lời đúng cùng số câu hỏi của Ban tổ chức Cuộc thi/tuần thì thí sinh nào có thời gian làm bài nhanh nhất sẽ được ưu tiên xếp giải; nếu thí sinh có thời gian làm bài thi bằng nhau thì sẽ dựa trên dự đoán số người thi trả lời đúng tất cả câu hỏi trong tuần để chọn giải thưởng; trường hợp thí sinh trùng cả ba tiêu chí trên (số câu trả lời đúng, thời gian làm bài, dự đoán số người trả lời đúng) thì Ban tổ chức sẽ xếp giải cho thí sinh nộp bài thi trước).

Được điều chỉnh thành:

Phần mềm thi trực tuyến sẽ tổng hợp kết quả dự thi theo tuần. Người dự thi đạt giải phải đáp ứng các tiêu chí và được sắp xếp theo thứ tự sau:

Người có số câu trả lời đúng nhiều nhất các câu hỏi kiến thức (25 câu).

Người dự đoán chính xác hoặc gần đúng nhất số người có câu trả lời đúng nhiều nhất các câu hỏi kiến thức.

Trường hợp có nhiều người dự thi trả lời trùng cả 2 tiêu chí trên thì Ban tổ chức sẽ xếp giải cho thí sinh có thời gian làm bài thi ngắn nhất.

Những trường hợp phát sinh khác sẽ do Ban tổ chức Cuộc thi xem xét, quyết định.

Việc điều chỉnh trên nhằm khắc phục những phát sinh, bất cập, đồng thời đảm bảo phù hợp theo tình hình thực tế, đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức Cuộc thi đạt hiệu quả cao nhất.

Cuộc thi Tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” tổ chức thi trắc nghiệm 4 tuần. Tuần 1: Từ 8 giờ ngày 6/5 - 24 giờ ngày 12/5; tuần 2: Từ ngày 8 giờ ngày 27/5 - 24 giờ ngày 2/6; tuần 3: Từ ngày 8 giờ ngày 17/6 - 24 giờ ngày 23/6; tuần 4: Từ ngày 8 giờ ngày 08/7 - 24 giờ ngày 14/7/2024.

Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên (đang công tác và nghỉ hưu), học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh đều được tham gia.

Đối với hình thức thi viết, mỗi cá nhân chỉ được tham gia 1 bài. Bài thi viết theo nội dung câu hỏi của Ban tổ chức Cuộc thi; sau khi chấm sơ loại các bài dự thi ở cấp mình, các cơ quan, địa phương, đơn vị tổng hợp số lượng bài thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chậm nhất vào ngày 15-7 để tổng hợp, chấm điểm theo quy định. Bài dự thi gửi qua đường bưu điện thì tính theo dấu của Bưu điện.

Câu hỏi tự luận là: Qua 20 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Hậu Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đang bước vào “thời kỳ vàng” hội tụ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm. Ông (bà) hãy cho biết:

Những chủ trương, định hướng quan trọng, những thành tựu đạt được của Tỉnh trong các giai đoạn phát triển, nhất là giai đoạn hiện nay?

Để tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm, Tỉnh cần có những giải pháp cụ thể nào trong thời gian tới? Ông (bà) sẽ làm gì để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới?

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>