Doanh nghiệp Philippines mong muốn tìm kiếm thu mua, nhập khẩu nông sản

10/06/2024 | 07:38 GMT+7

(HG) - Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Interharvest Philippines General Merchandise Inc do ông Melito Chua, Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, gặp gỡ Đoàn doanh nghiệp Philippines. Ảnh: MỘNG TOÀN

Theo đó, Đoàn đã làm việc với HTX trái cây sinh học; tham quan điểm bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại thành phố Vị Thanh. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết rất vui mừng và phấn khởi được đón tiếp đoàn và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh. Hậu Giang nằm ở trung tâm của vùng ĐBSCL, diện tích tự nhiên của tỉnh khoảng 162.000ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm khoảng 86%, có vị trí và điều kiện tự nhiên, đất đai thuận lợi để phát triển nông nghiệp toàn diện, từ trồng các loại cây lương thực năng suất, chất lượng cao đến các loại cây ăn quả nhiệt đới và nuôi trồng thủy sản nước ngọt, phục vụ xuất khẩu. Hiện nay, tỉnh xác định 5 loại nông sản chủ lực để tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư phát triển, gồm: cây lúa, mít, chanh không hạt, cá thát lát, lươn đồng.

Tỉnh mong muốn, qua chuyến tìm hiểu lần này của đoàn doanh nghiệp, nhiều sản phẩm của Hậu Giang sẽ vươn ra thị trường thế giới để người dân có cuộc sống tốt hơn. Đồng thời, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tại Philippines đầu tư vào Hậu Giang.

Ông Melito Chua cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và các đơn vị đã đón tiếp và giới thiệu về những sản phẩm, lĩnh vực mà đoàn mong muốn tìm hiểu, hợp tác. Đây là bước đệm để đoàn có những thông tin quý, qua đó giúp việc tìm kiếm thu mua, nhập khẩu nông sản của Hậu Giang được tốt hơn trong thời gian tới.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>