Doanh nghiệp Singapore mong muốn hợp tác, đầu tư tại Hậu Giang

26/09/2024 | 15:12 GMT+7

/uploads/Audio/News/2024/09/27/055121Doanh nghiệp Singapore mong muốn hợp tác, đầu tư tại Hậu Giang.mp3

(HGO) - Sáng ngày 26-9, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ các tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Tại cuộc gặp, các doanh nghiệp Singapore cho biết đến Hậu Giang lần này với nhiều ngành nghề, lĩnh vực như: môi trường, năng lượng, công nghệ, nông sản, phân bón... Các doanh nghiệp đã chia sẻ về lĩnh vực hoạt động của mình và mong muốn được tìm hiểu, đầu tư và hợp tác với tỉnh trong thời gian tới.

Ông WEE NAI STEVEN, Công ty SINGALINK ASIA PET LTD mong muốn Hậu Giang tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Hậu Giang là tỉnh đi sau nhưng có nhiều lợi thế để phát triển, đặc biệt là 2 tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn đang được đầu tư với khoảng 101km. Nhiều doanh nghiệp đang tiếp cận, đăng ký đầu tư tại Hậu Giang. Diện tích đất công nghiệp từ đây đến năm 2030 còn hơn 1.700ha đất khu công nghiệp và 285,5ha đất cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, do tiếp giáp thành phố Cần Thơ, trung tâm ĐBSCL nên ngoài nguồn nhân lực Hậu Giang chưa khai thác hết thì tỉnh còn được hưởng lợi từ các dịch vụ hoạt động của ĐBSCL từ Cần Thơ như nguồn nhân lực, cảng, sân bay. Thời gian qua, các doanh nghiệp lớn về công nghiệp, du lịch, đô thị, nghỉ dưỡng đã đến tiếp cận và đăng ký để đầu tư tại tỉnh. Ngoài ra, Hậu Giang có khu công nghệ số với 28,5ha. Giai đoạn 1 là 4,8ha đã có 4 nhà đầu tư vào đây. Trong giai đoạn sắp tới tỉnh tập trung nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng của khu công nghệ số để các doanh nghiệp vào đây đầu tư…

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho các doanh nghiệp.

Với những tiềm năng, thế mạnh của mình, Hậu Giang sẽ đáp ứng được các yêu cầu của các doanh nghiệp Singapore. Quan điểm nhất quán của tỉnh là “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, “Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”. Hậu Giang xây dựng "Một văn hóa, một ngôn ngữ” và luôn nêu cao khẩu hiệu hành động “2 nhanh” (nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh thủ tục đầu tư), “3 tốt” (cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt) và cam kết của lãnh đạo tỉnh là luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư…

Sau buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn doanh nghiệp Singapore đi tham quan Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang tại xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.

Ngay sau buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn đưa doanh nghiệp Singapore đến tham quan thực tế tại Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang tại xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và đầu tư tại tỉnh.

Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang có diện tích 28,5ha là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>