Đối thoại với 2 hộ dân khiếu nại về đất đai

28/11/2023 | 07:53 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-11, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với 2 hộ dân ngụ huyện Phụng Hiệp và thành phố Vị Thanh, có khiếu nại về đất đai.

Tại buổi đối thoại, hộ ông Trần Văn Trí, ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp yêu cầu được bồi thường hết diện tích nhà, giải quyết tái định cư do ảnh hưởng dự án Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; hộ ông Lê Hùng Cứ, ngụ phường V, thành phố Vị Thanh yêu cầu được giao 1 nền tái định cư, do bị ảnh hưởng dự án chỉnh trang đô thị khu vực 3, phường V, thành phố Vị Thanh.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, khi triển khai dự án, ông Trần Văn Trí bị ảnh hưởng tổng diện tích 37,7m2, loại đất trồng cây lâu năm và được bồi thường số tiền 272 triệu đồng. Hiện diện tích còn lại của ông Trí sau khi thu hồi là 82m2, đủ điều kiện để sinh sống, nên không thể thu hồi và bồi thường hết diện tích theo đề nghị của ông Trí. Về yêu cầu tái định cư, do ông Trí không bị thu hồi đất ở, không phải di chuyển chỗ ở, nên không đủ điều kiện giải quyết tái định cư.

Đối với khiếu nại của ông Lê Hùng Cứ, theo Sở Tài nguyên và Môi trường, khi triển khai dự án, ông Cứ đang sinh sống trên phần đất do bà Trịnh Thị Lựu quản lý. Hộ bà Lựu đã được phê duyệt bồi thường và giải quyết 1 nền tái định cư, còn hộ ông Cứ không bị thu hồi đất ở, không bị ảnh hưởng nhà, công trình, nên không đủ điều kiện giải quyết tái định cư.

Qua nghe ý kiến của các sở, ban, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa kết luận, thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu của các hộ dân, do không có cơ sở pháp lý để xem xét, giải quyết.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>