Đối thoại với 3 hộ dân có khiếu nại

17/08/2023 | 10:46 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-8, Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại, giải quyết khiếu nại với 3 hộ dân. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Hữu Thủy Tùng, ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, có yêu cầu nâng giá bồi thường 167m2 đất cây lâu năm do bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh; ông Đỗ Hoàng Dũ, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Hải, ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành cùng bị ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Đông Phú; ông Dũ và ông Hải cùng có yêu cầu nâng giá đất và giao 1 nền tái định cư.

Qua xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, phần đất ông Phạm Hữu Thủy Tùng bị ảnh hưởng dự án được bồi thường với đơn giá 213.000 đồng/m2. Ông Phạm Hữu Thủy Tùng không cung cấp hồ sơ, chứng cứ, hợp đồng chuyển nhượng hoặc các văn bản để làm cơ sở yêu cầu nâng giá bồi thường đất cây lâu năm lên 1.000.000 đồng/m2 nên không thể xem xét.

Đối với hộ ông Đỗ Hoàng Dũ yêu cầu nâng giá bồi thường đất nhưng không cung cấp được chứng cứ, tình tiết phù hợp với yêu cầu nâng giá nên không có cơ sở để xem xét, giải quyết. Về yêu cầu giải quyết tái định cư, hộ ông Dũ không sinh sống liên tục tại nơi giải tỏa trước thời điểm thông báo thu hồi đất từ đủ 12 tháng, không phải di chuyển chỗ ở, nên không đủ điều kiện giải quyết tái định cư.

Còn hộ ông Nguyễn Văn Hải, khi thu hồi đất không bị ảnh hưởng nhà ở, không sinh sống tại căn nhà bị ảnh hưởng, không phải di chuyển chỗ ở nên không được giao nền tái định cư là phù hợp với quy định pháp luật.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giải thích rõ các quy định pháp luật cho các hộ dân, đồng thời thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu của các hộ dân do không có cơ sở pháp lý.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>