Đối thoại với công dân huyện Châu Thành

29/05/2024 | 06:09 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-5, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh, có buổi đối thoại với ông Nguyễn Thành Trung và ông Nguyễn Hoàng Phi Long (ủy quyền cho ông Trung), cùng ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ có khiếu nại về đất đai.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Trình bày tại buổi đối thoại, ông Trung yêu cầu được bồi thường hết diện tích nhà ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành do ảnh hưởng dự án Đường nối thị trấn Ngã Sáu đến Nam Sông Hậu.

Cụ thể, khi triển khai dự án, gia đình ông Trung và ông Long bị ảnh hưởng nhà, đất, công trình với tổng diện tích 465m2, số tiền được bồi thường, hỗ trợ là gần 3 tỉ đồng.

Qua xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, phần đất của ông Trung khi thực hiện dự án bị thu hồi là 165m2 loại đất ở đô thị, trong đó diện tích nhà bị ảnh hưởng trực tiếp của ông Trung là 130m2, phần đất còn lại khoảng 35m2 nằm trong ranh giải phóng mặt bằng. Còn trường hợp của ông Nguyễn Hoàng Phi Long, bị thu hồi diện tích 300m2 loại đất ở đô thị, trong đó phần nhà trực tiếp bị ảnh hưởng là 150m2. Sau khi bị ảnh hưởng dự án, ông Trung và ông Long đã được hỗ trợ chi phí sửa chữa, hoàn thiện phần nhà ở còn lại. Việc yêu cầu bồi thường hết diện tích căn nhà của 2 ông là không có cơ sở xem xét, giải quyết.

Qua nghe ý kiến trình bày của các sở, ban, ngành và hộ dân, ông Nguyễn Văn Hòa thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu khiếu nại của các hộ dân do không có cơ sở pháp lý, qua đó giữ nguyên quyết định giải quyết lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>