Hậu Giang trao 1 tỉ đồng ủng hộ nhân dân Bắc Giang, Nam Định khắc phục thiệt hại do bão số 3

01/10/2024 | 07:20 GMT+7

(HGO) - Ngày 30-9, đoàn của tỉnh Hậu Giang do bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh, đến tỉnh Bắc Giang, Nam Định trao kinh phí ủng hộ nhân dân khắc phục thiệt hại do bão số 3 (YAGI).

Bà Mã Thị Tươi (thứ 3 từ phải sang) trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, mặc dù đã triển khai các giải pháp phòng, chống từ sớm, từ xa nhưng bão số 3 có cường độ rất mạnh kèm theo mưa to, gió lớn quét qua địa bàn làm một số người thương vong, thiệt hại tài sản ước khoảng 5 ngàn tỉ đồng. Đến nay, toàn tỉnh tiếp nhận gần 100 tỉ đồng từ nhiều nguồn, trong đó có sự ủng hộ, hỗ trợ của Trung ương, các tỉnh, thành phố và đồng bào trong, ngoài nước.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định thông tin, sau bão số 3 đã nhận được sự động viên, quan tâm, sẻ chia của Trung ương, các cấp, ngành, địa phương để tập trung mọi nguồn lực và đang phối hợp khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra được 2 đợt, tổng số tiền 16,4 tỷ đồng.

Tại 2 tỉnh đến thăm, bà Mã Thị Tươi bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang, Nam Định, đặc biệt là những khu vực thiệt hại nặng.

Bà Mã Thị Tươi (thứ 3 từ phải sang) tặng 500 triệu đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Nam Định khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang khẳng định, số tiền ủng hộ là tấm lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân Hậu Giang gửi đến, mong muốn và tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực, quan tâm của các cấp, ngành, nhân dân Bắc Giang và Nam Định sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đón nhận tấm lòng tương thân, tương ái từ Hậu Giang, Bắc Giang và Nam Định cho biết coi đây là nguồn lực quan trọng để khắc phục hậu quả thiên tai, do vậy sẽ được sử dụng, phân bổ đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đúng các quy định pháp luật.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>