Hoạt động truyền thông “Biến điều khó nói thành điều bình thường”

29/05/2024 | 08:49 GMT+7

(HGO) - Ngày 28-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Việt Nam, tổ chức hoạt động truyền thông Ngày vệ sinh kinh nguyệt thế giới, với chủ đề “Biến điều khó nói thành điều bình thường”. Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Hậu Giang, hơn 100 em học sinh các trường cùng dự.

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đảm bảo sức khỏe và vệ sinh kinh nguyệt cho tất cả phụ nữ, trẻ em gái.

Đây là sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đảm bảo sức khỏe và vệ sinh kinh nguyệt, một khía cạnh của sức khỏe, cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái, nhưng thường bị bỏ qua hoặc không được xem trọng.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, chia sẻ: "Kinh nguyệt vẫn luôn được xem là một vấn đề khó mở lời, khó chia sẻ. Các em không có nhiều kiến thức trong quản lý vệ sinh kinh nguyệt dẫn đến hệ lụy trong chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như cuộc sống hằng ngày, hằng tháng. Nhận thấy rõ sự cấp thiết này, Trung ương Hội cùng với sự hỗ trợ của chính phủ và các tổ chức quốc tế đã không ngừng thực hiện các chương trình nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em gái từ thành thị cho đến nông thôn. Mỗi bước tiến nhỏ trong cải thiện vệ sinh kinh nguyệt cũng chính là bước tiến lớn trong tương lai của một xã hội công bằng, tiến bộ hơn".

Hưởng ứng Ngày Vệ sinh kinh nguyệt thế giới năm 2024 còn có hoạt động: Chia sẻ kiến thức, kỹ năng về quản lý vệ sinh kinh nguyệt qua các tiết mục văn nghệ, điệu nhảy dân vũ, tiểu phẩm; Chia sẻ những vấn đề về quản lý vệ sinh kinh nguyệt; Tìm hiểu sức khỏe kinh nguyệt thông qua trò chơi đố vui với khán giả trực tiếp và tại các điểm cầu trên cả nước.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>