Hơn 150 cử tri tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

08/12/2023 | 07:30 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 7-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri tại xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy, sau Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, phát biểu tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo trước cử tri về kết quả Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước. Cũng tại buổi tiếp xúc, có 10 lượt ý kiến với 24 nội dung được cử tri thành phố Ngã Bảy kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội tỉnh về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nên người dân phải mua bên ngoài; vấn đề bất cập, vướng mắc trong công tác quy hoạch, áp giá bồi thường và hỗ trợ tái định cư; các vấn đề liên quan đến điện, đường, nước sạch và chế độ chính sách cho thương, bệnh binh, người có công…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trên cơ sở các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo thành phố Ngã Bảy, các sở, ngành đã trả lời cụ thể một số nội dung liên quan đến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Tại đây, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban Ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri thành phố Ngã Bảy quan tâm. Riêng những ý kiến chưa được giải đáp sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu và tập hợp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>