Hơn 200 đại biểu tập huấn về công tác nhân quyền

27/11/2023 | 06:27 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh phối hợp Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2023. Dự hội nghị có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh; cùng hơn 200 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh và đến từ các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn công tác nhân quyền.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày nội dung các chuyên đề về quyền của người lao động trong các công ước/điều ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam đã tham gia hoặc ký kết; quyền con người và giới hạn quyền.

Thông qua hội nghị, giúp bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương, đơn vị về nhân quyền. Từ đó, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng nhân quyền để chống phá; đồng thời, đảm bảo và thúc đẩy quyền con người trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, phát biểu khai mạc hội nghị, bà Hồ Thu Ánh nhấn mạnh, bảo vệ nhân quyền là vấn đề quan trọng được Hậu Giang rất quan tâm. Tuy nhiên, nhận thức và công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền ở một bộ phận cán bộ, đảng viên còn hạn chế, tiềm ẩn những yếu tố, điều kiện cho các cá nhân, tổ chức phản động lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cần chú trọng việc nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của pháp luật, cập nhật tình hình thời sự, chủ động trang bị kỹ năng cơ bản về công tác nhân quyền, nhằm góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>