Hơn 99,9% ý kiến, đề xuất, kiến nghị được giải quyết sau tiếp xúc, đối thoại

04/07/2024 | 05:35 GMT+7

(HG) - Qua 5 năm thực hiện Quyết định số 1681 ngày 23-1-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc, đối thoại với cán bộ quản lý, người lao động, thành viên hợp tác xã, kinh tế tập thể.

Hàng năm, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đều tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân ít nhất 2 cuộc; qua 5 năm đã tổ chức được 779 cuộc, có 61.700 lượt Nhân dân tham dự, với 176.386 ý kiến, đề xuất, kiến nghị.

Sau tiếp xúc, đối thoại, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên rà soát, giải quyết, đề ra lộ trình giải quyết các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của Nhân dân. Kết quả, đã giải quyết được 176.277/176.386 ý kiến, đề xuất, kiến nghị đạt tỷ lệ 99,94%.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, việc tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là việc làm thiết thực, hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhờ đó, công tác tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thuận lợi hơn. Hơn hết, thông qua công tác này đã tăng cường hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>