Họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành tòa án

16/09/2024 | 18:54 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2024).

Tại đây, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành. Trong chặng đường 79 năm qua, tòa án nói chung, cũng như 20 năm hình thành, phát triển ngành tòa án Hậu Giang nói riêng, đã không ngừng lớn mạnh.

Cán bộ, công chức TAND tỉnh ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi.

Đến nay, TAND hai cấp Hậu Giang đã thành lập các tòa chuyên trách và 8 tòa án cấp huyện, thị xã, thành phố với gần 140 thẩm phán, công chức, người lao động. Về chức danh tư pháp có 1 thẩm phán cao cấp, 25 thẩm phán trung cấp,…

Từ khi thành lập đến nay, ngành đã xét xử hàng chục ngàn vụ án hình sự, dân sự, hành chính; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết xử lý nhiều vụ án trọng điểm. Đội ngũ thẩm phán, công chức tòa án hai cấp tỉnh nhà không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng, qua đó, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Dịp này, TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang đã vận động, quyên góp được 50 triệu đồng trích từ lương của cán bộ, công chức, người lao động ngành để ủng hộ đồng bào các tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (bão Yagi).

P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>