Huyện Châu Thành A: Thi đua phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

30/01/2024 | 08:04 GMT+7

(HG) - Các cụm thi đua công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Châu Thành A vừa tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua năm 2023 cho đại diện Công đoàn huyện Châu Thành A.

Theo LĐLĐ huyện, với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Hậu Giang, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, trong năm nay, các cụm thi đua công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động. Trước hết là tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 gắn với Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, theo phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết” với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Ngoài ra, thi đua vượt khó, sáng tạo, thúc đẩy phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước nơi có đủ điều kiện; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thi đua nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, đổi mới phương pháp làm việc, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết các nhiệm vụ được giao với mục tiêu “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”...

Cũng theo LĐLĐ huyện, trong năm qua, đơn vị tổ chức phát động và triển khai, thực hiện tốt phong trào thi đua trong hệ thống Công đoàn huyện. Đặc biệt là trong thi đua thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn phát động, Công đoàn huyện đều dẫn đầu tỉnh ở cả 2 giai đoạn, với tổng số 16.884 sáng kiến tham gia chương trình này. Chưa kể, trong năm, đơn vị còn thành lập mới 2 công đoàn cơ sở ngoài doanh nghiệp nhà nước; kết nạp mới 100 đoàn viên, vượt chỉ tiêu trên giao hơn 96%...

Với thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023, Công đoàn huyện Châu Thành A vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua công đoàn huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>