Huyện Châu Thành: Sơ kết chiến dịch truyền thông dân số

07/09/2023 | 05:53 GMT+7

(HG) - Mới đây, Ban chỉ đạo dân số và phát triển huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 2 con lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2023.

Trong đợt 1 của chiến dịch, ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến từng người dân, nhất là những ngày cao điểm. Đặc biệt, Trung tâm Y tế huyện thành lập đoàn dịch vụ lưu động, được trang bị đầy đủ trang thiết bị chuyên môn và cán bộ khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản. Từ đó, các chỉ tiêu của chiến dịch cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra, như: tư vấn phòng tránh vô sinh cho nam, nữ thanh niên, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản bị vô sinh, hiếm muộn đạt 100%; mô hình xã, phường, thị trấn sinh đủ 2 con đạt 68,17%; gói nâng cao chất lượng dân số đạt từ 64-130%; gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tổng số người sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn đạt 114,3%, với 6.164 người áp dụng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm cần được khắc phục trong thời gian còn lại của chiến dịch, từng bước hoàn thành và vượt các chỉ tiêu trước ngày 30-9.

VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>