Huyện Long Mỹ: Thân nhân kiều bào đóng góp hơn 3,2 tỉ đồng

18/06/2024 | 07:25 GMT+7

(HG) - Hiện nay, toàn huyện Long Mỹ thành lập được 16 mô hình trong thân nhân kiều bào tại các xã, thị trấn.

Trong đó, có mô hình “Thân nhân kiều bào giúp đỡ hộ nghèo”, “Thân nhân kiều bào giúp đỡ học sinh nghèo”. Từ năm 2019 đến nay, thông qua các mô hình này, thân nhân kiều bào đã đóng góp, ủng hộ thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, như xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền hơn 3,2 tỉ đồng.

Thân nhân kiều bào ở xã Vĩnh Thuận Đông tặng quà cho hộ nghèo.

Toàn huyện Long Mỹ có gần 1.200 kiều bào định cư ở nước ngoài. Thời gian qua, để góp phần tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân, Mặt trận các cấp trong huyện đã phối hợp với các ngành có liên quan tích cực tuyên truyền, phổ biến những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với kiều bào, thông qua gia đình và thân nhân của họ.

Phát huy kết quả đạt được, Mặt trận các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động kiều bào, thân nhân kiều bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình trong thân nhân kiều bào, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>