Huyện Phụng Hiệp: 15 đảng viên vươn lên thoát nghèo nhờ mô hình “Nuôi heo đất”

09/07/2024 | 07:34 GMT+7

(HG) - Huyện Phụng Hiệp có số hộ nghèo cao của tỉnh, trong đó có không ít đảng viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Bên cạnh giúp đỡ người dân thoát nghèo thì việc giảm nghèo trong đảng viên cũng được huyện quan tâm và coi như một giải pháp góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo huyện Phụng Hiệp trao vốn hỗ trợ cho đảng viên nghèo từ mô hình “Nuôi heo đất”.

Từ ý nghĩa đó, vào năm 2021, Huyện ủy phát động thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” tạo nguồn vốn hỗ trợ cho đảng viên nghèo, cận nghèo. Đến nay, tổng số vốn vận động trên toàn huyện là hơn 420 triệu đồng, đã trợ giúp 18 đảng viên nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh. Trong vòng 3 năm, đảng viên sẽ hoàn trả lại vốn để tiếp tục sử dụng hỗ trợ cho các trường hợp khác. Kết quả, có 15 đảng viên sử dụng vốn hiệu quả, nâng dần mức thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Theo Huyện ủy Phụng Hiệp, thông qua việc thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” góp phần hạn chế tình trạng đảng viên bỏ công tác, bỏ sinh hoạt đảng đi làm ăn xa do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Tới đây, những trường hợp đến thời hạn hoàn vốn, Huyện ủy sẽ tiến hành thu hồi để tiếp tục hỗ trợ cho các đảng viên nghèo và cận nghèo khác.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>