Huyện Phụng Hiệp: Khen thưởng 11 tập thể và 45 cá nhân trong chuyển đổi sản xuất nông nghiệp

24/11/2023 | 08:39 GMT+7

(HG) - Huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức hội nghị sơ kết mô hình chuyển đổi sản xuất nông nghiệp gắn với sơ kết việc ký kết hợp tác giữa UBND huyện với Trường Đại học Cần Thơ.

 Năm 2023, nhờ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, sản xuất nông nghiệp huyện Phụng Hiệp đạt được những kết quả phấn khởi. Trong đó, giá trị sản xuất đạt trên 3.800 tỉ đồng. Đến nay, huyện đã phát triển 1.000 mô hình sản xuất nông nghiệp cho lợi nhuận từ 100-500 triệu đồng/năm, cá biệt có một số mô hình cho thu nhập từ 1 tỉ đồng đến hơn 3 tỉ đồng/năm. Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng được 139 mô hình ứng dụng công nghệ cao, điển hình và tiếp tục nhân rộng. Ngoài ra, huyện đã cấp được 20 mã số vùng trồng. Trong đó, có 17 mã số vùng trồng được cấp để xuất sang Trung Quốc (dưa hấu, nhãn Ido, mít, sương sáo), 3 mã số được cấp cho chanh không hạt để xuất sang châu Âu. 

Về kết quả hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ từ năm 2022 tới nay, đã hỗ trợ sản xuất lúa an toàn hướng đến hữu cơ kết hợp sinh thái gắn với du lịch, với 20ha; hỗ trợ 50% cây giống và phân bón hữu cơ vi sinh đối với mô hình trồng vú sữa hoàng kim gắn với du lịch sinh thái, với 8ha; hỗ trợ tư vấn - đào tạo, phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đánh giá công nhận tiêu chuẩn VietGAP gắn với quy trình sản xuất theo chuỗi giá trị…

Tại hội nghị, Ban tổ chức trao giấy khen của UBND huyện Phụng Hiệp cho 11 tập thể và 45 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chuyển đổi sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>