Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp

26/01/2024 | 16:11 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 26-1, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi và chúc tết 6 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Vị Thanh.

Nhìn chung, năm 2023, nhiều doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng chung từ nền kinh tế thế giới tác động đến thị trường trong nước. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ của tỉnh và nỗ lực từ doanh nghiệp, các chỉ tiêu đặt ra cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Điển hình, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, doanh thu trong năm 2023 ước đạt 435 tỉ đồng, lợi nhuận là 28 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước 19 tỉ đồng. Đối với Công ty TNHH Unipax Vị Thanh, doanh thu đạt trên 316 tỉ đồng, trong đó nộp thuế thu nhập cá nhân của người lao động là hơn 6,7 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hòa (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm và chúc tết Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang.

Còn Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ - Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang, tổng lượng xăng dầu xuất bán là 43.048m3, đặt 102% kế hoạch; tổng doanh thu đạt khoảng 826,802 tỉ đồng, đạt 109% kế hoạch; nộp ngân sách đạt 77,136 tỉ đồng. Đại diện doanh nghiệp còn có đề xuất, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía tỉnh Hậu Giang để có thể đầu tư thêm nhiều cửa hàng tại các địa phương chưa có chi nhánh.  

Ông Nguyễn Văn Hòa (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm, chúc tết và trao quà cho lãnh đạo Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ - Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp và ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp, đây được coi là một trong những tiền đề giúp tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm ở tốp đầu cả nước. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định luôn trên tinh thần ủng hộ doanh nghiệp, những vấn đề khó khăn đề nghị doanh nghiệp trao đổi thẳng với các sở, ngành chuyên môn và Thường trực UBND tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe doanh nghiệp nói và sớm tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời vì mục tiêu thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh nhà.

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa (đứng giữa), làm trưởng đoàn, đến thăm và chúc Tết tại Công ty TNHH Unipax Vị Thanh.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND cũng gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, tập thể người lao động và gia đình các doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới…

Ông Nguyễn Văn Hòa (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm Công ty Điện lực Hậu Giang.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>