Lốc xoáy thổi bay mái che 7 lô sạp tại Chợ đêm Vị Thanh

03/05/2024 | 16:52 GMT+7

(HGO) - Theo nhiều người dân buôn bán tại khu Chợ đêm Vị Thanh (cạnh vòng xoay Tháp Đồng Hồ), đường Trần Hưng Đạo, phường V, thành phố Vị Thanh, vào khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 3-5, một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện đã thổi bay mái che 7 lô sạp của hộ dân nằm ở dãy buôn bán đồ ăn, thức uống. Rất may là lốc xoáy chỉ làm thiệt hại nhẹ về vật chất, không ảnh hưởng đến con người.  

Lốc xoáy làm bay mái che 7 lô sạp của hộ dân tại khu chợ đêm.

Cô Tâm, một trong những hộ buôn bán có lô sạp bị lốc xoáy cuốn bay, kể lại: “Vào thời điểm xảy ra sự việc, trời có kéo mây đen nhưng không mưa. Lúc này, tôi đang chuẩn bị nồi nước súp để bán bún, phở thì bất ngờ có lốc xoáy thổi mạnh qua và hất tung cao mái che nắng mưa của 7 lô sạp nằm liền kề qua một bên. Sự việc xảy ra chỉ trong vòng 5-7 giây. Rất may lúc này chưa có khách hàng ghé ăn, uống nên không bị ảnh hưởng về người, mà chỉ gây thiệt hại nhẹ một số vật dụng chế biến, nấu ăn và 7 mái che của hộ dân”.

7 mái che liền kề bị lốc xoáy thổi bay qua một bên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, những hộ dân bị ảnh hưởng cùng ngành chức năng địa phương đã nhanh chóng khắc phục hậu quả, nhằm sớm ổn định lại chỗ mua bán để có thể tiếp tục kinh doanh.

Hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương khắc phục hậu quả do lốc xoáy.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hậu Giang cho biết vào gần 14 giờ chiều ngày 3-5, qua quan sát Rađa, trên địa bàn tỉnh có vùng mây đối lưu đang phát triển mạnh. Do đó, dự báo chiều và tối nay sẽ xuất hiện mưa tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Trong cơn mưa, người dân cần chú ý đề phòng sấm sét, lốc xoáy, gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa giông, sấm sét, gió mạnh dưới cấp 1.

Người dân bàng hoàng kể lại sự việc.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>