Một viên chức Hậu Giang được tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông”

23/09/2024 | 07:32 GMT+7

(HG) - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa ban hành Quyết định tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ V - 2024. Có 56 cá nhân là các nhà khoa học; người có phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; chuyển giao ứng dụng vào sản xuất, đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, được tôn vinh đợt này. Trong đó, có 1 nhà khoa học đến từ Hậu Giang, là Ths Huỳnh Tấn Vụ, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh.

Ths. Huỳnh Tấn Vụ (phải) có nhiều đóng góp trong việc chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Ths. Huỳnh Tấn Vụ, sinh năm 1978 và bắt đầu công tác tại Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh từ năm 2005. Gần 20 năm qua, nhà khoa học này đã tham gia nghiên cứu, triển khai nhiều mô hình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh như dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng dưa lưới đạt tiêu chuẩn GlobalGAP tại huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang”; dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chanh không hạt Hậu Giang”,…

Chương trình tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức từ năm 2018, nhằm kịp thời đánh giá, ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, nhà sáng chế trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội khu vực nông thôn, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Đến nay, đã có 301 cá nhân trên cả nước được tôn vinh tại chương trình.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>