Nâng cao kỹ năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

27/09/2024 | 08:04 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 26-9, Sở Công thương tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (Bộ Công thương) tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tham dự lớp bồi dưỡng có khoảng 80 học viên sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-9.

TS. Lê Ngọc Trung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, chia sẻ những chuyên đề liên quan đến kỹ năng bảo vệ người tiêu dùng.

Tại lớp bồi dưỡng, học viên được diễn giả chia sẻ 4 chuyên đề gồm: Kiến thức cơ bản của pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng; kỹ năng lựa chọn hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng; kỹ năng giải quyết yêu cầu, kiến nghị và phản ánh của người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại; kỹ năng nhận biết các hình thức buôn lậu và gian lận thương mại.

Có khoảng 80 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Theo đó, việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với tất cả mọi người là xu thế hiện nay; góp phần xây dựng môi trường kinh doanh cho cả người mua và người bán nhằm tạo động lực phát triển nền kinh tế, xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>