Nên chọn chính sách tốt nhất cho người dân về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

12/06/2024 | 08:31 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-6, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp trực tiếp với các Bộ, ngành liên quan và trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố cả nước về các Nghị định quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Chủ trì cuộc họp, có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa và các sở, ban, ngành liên quan.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông qua những bổ sung trong Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Cụ thể như việc thực hiện bồi thường về đất đối với hộ gia đình, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài đang sử dụng đất ở, đang sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất tại Việt Nam khi Nhà nước thu hồi đất ở đủ điều kiện được bồi thường về đất. Bồi thường, hỗ trợ về đất đối với hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp bị sạt lở do thiên tai. Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất đối với các trường hợp đặc biệt…

Tại đây, các Bộ, ngành và chuyên gia đã đóng góp thêm cho Nghị định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và Quy định về giá đất... 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị trên cơ sở Nghị định quy định làm thế nào có chính sách tốt nhất cho người dân trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đề nghị các bộ, ngành tiếp thu ý kiến đóng góp về việc bổ sung đối với nhà ở xã hội. Đối với định giá đất, các bên ngồi lại có sự thống nhất phương án. Đề nghị các Bộ, ngành phối hợp với Bộ Tài chính xem điều kiện của các cá nhân ngành nghề tư vấn xác định giá đất, nên nghiên cứu quy định về vấn đề đào tạo. Đề nghị các địa phương, sau cuộc họp này có ý kiến bằng văn bản gửi về Văn phòng Chính phủ.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>