Nguồn cát phục vụ cho tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện chỉ đáp ứng nhu cầu khoảng 18%

22/11/2023 | 08:10 GMT+7

(HG) - Theo chia sẻ của chủ đầu tư thì tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (có đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đang gặp khó khăn lớn về nguồn vật liệu cát phục vụ công trình, nhất là từ đầu tháng 8 đến nay. Theo đó, hiện chỉ có một mỏ cát tại tỉnh An Giang khai thác để cung cấp nguồn cát phục vụ dự án nên vào thời điểm này mỗi ngày, toàn tuyến cao tốc chỉ tiếp nhận từ 8.000-10.000m3 cát/ngày; trong khi nhu cầu cần là 50.000-60.000m3 cát/ngày. Như vậy, nguồn vật liệu cát phục vụ cho dự án hiện chỉ đáp ứng nhu cầu khoảng 18%. Do đó, nhằm đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các tỉnh như An Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp có mỏ cát được giao khai thác phục vụ dự án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cần phối hợp với chủ đầu tư và sớm có giải pháp khả thi để tháo gỡ khó khăn về nguồn cát.

Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang gặp khó khăn về thiếu hụt nguồn vật liệu cát.

Cũng theo chủ đầu tư, ngoài khó khăn trên thì dự án còn đang gặp một số trở ngại khác làm chậm tiến độ thực hiện. Cụ thể, một số vị trí còn vướng mặt bằng thi công do người dân chưa chịu bàn giao; đồng thời thời tiết mưa dầm kết hợp với triều cường dâng cao nên đơn vị thi công gặp khó trong triển khai thực hiện. Ngoài ra, việc di dời hạ tầng kỹ thuật còn chậm, nhất là lưới điện cao thế.

Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 110,87km, với quy mô đầu tư 4 làn xe. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37,65km, đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73,22km. Tổng mức đầu tư gần 27.524 tỉ đồng. Dự án được khởi công vào đầu năm 2023, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành trong năm 2026.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>