Nhân rộng các mô hình hay trong xây dựng đời sống văn hóa

22/08/2024 | 08:18 GMT+7

(HG) - Ngày 21-8, đã diễn ra Hội nghị tổng kết Cuộc thi Mô hình có cảnh quan đẹp tỉnh Hậu Giang lần thứ IX, sơ kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH). Tham dự có bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Công Lý, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các mô hình đoạt giải nhất Cuộc thi Mô hình có cảnh quan đẹp nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Theo báo cáo, cuộc thi Mô hình có cảnh quan đẹp tỉnh Hậu Giang lần này có 110 mô hình được chọn lọc từ tổ nhân dân tự quản, ấp, xã và huyện. Qua đây có 47 mô hình xuất sắc được chọn trao giải, trong đó, có 15 giải nhất, 15 giải nhì và 17 giải ba. Điểm mới của cuộc thi là phát động thêm mô hình tuyến phố văn minh, đô thị.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị tổng kết.

Trong Phong trào TDĐKXDĐSVH đã huy động sự vào cuộc của người dân khắp các địa phương. Hậu Giang hiện có 186.374 hộ gia đình văn hóa, tỷ lệ trên 93%, 41/51 xã văn hóa nông thôn mới, 21/24 xã, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (có 2 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị nâng cao, 2 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh - theo tên gọi mới).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Cuộc thi đã qua một hành trình khá dài. Mỗi lần thi đều có tổng kết rút kinh nghiệm ở từng cấp; đánh giá được những nguyên nhân, hạn chế và có giải pháp khắc phục cụ thể để chất lượng lần sau cao hơn trước. Đây là một cuộc thi tạo được sức lan tỏa, cần quan tâm phát huy, nhân rộng mô hình, như một cách để nâng chất phong trào TDĐKXDĐSVH một cách thiết thực, hiệu quả. Đối với phong trào TDĐKXDĐSVH cần chú trọng đi vào chiều sâu, thực chất. Ông đặc biệt lưu ý các địa phương phải quan tâm phát huy công năng của hệ thống các thiết chế văn hóa.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>