Những kết quả tích cực trong thực hiện Nghị quyết về công tác thanh niên

22/07/2024 | 06:09 GMT+7

(HG) - Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của công tác thanh niên trong xã hội ngày càng được nâng lên.

Theo đó, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự phát triển của tỉnh, quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên tham gia học tập nâng cao trình độ văn hóa, tiếp cận khoa học, công nghệ tiên tiến. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh ban hành nhiều chính sách khuyến khích, thu hút nguồn nhân lực; giải quyết hỗ trợ đào tạo sau đại học cho 469 người, trong đó có 126 người độ tuổi thanh niên.

Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và cán bộ đoàn các cấp trong tỉnh; các cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ trẻ, bố trí cán bộ trẻ có năng lực, đạo đức tốt giữ các chức vụ lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo các địa phương. Trong 15 năm qua, đã luân chuyển 7 đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn giữ chức vụ lãnh đạo trong đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có 2 đồng chí dưới 40 tuổi, chiếm 4,17%; ban chấp hành đảng bộ cấp huyện và tương đương trực thuộc Tỉnh ủy có 15/320 đồng chí dưới 40 tuổi, chiếm 4,69%.

Tỉnh còn ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động, trong đó có đoàn viên, thanh niên; chỉ đạo Tỉnh đoàn xây dựng Đề án tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015, Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên có việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Nổi bật, các cấp bộ đoàn phối hợp đào tạo nghề cho 47.326 thanh niên; mở 402 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 210.000 lượt thanh niên và đã có hơn 60.000 thanh niên tìm được việc làm. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền về công tác quy hoạch, bố trí, xây dựng điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi; thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên…

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>