Quan tâm tạo việc làm thường xuyên cho xã viên

30/01/2024 | 07:57 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 29-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi thăm, chúc tết tại một số hợp tác xã (HTX), cơ sở hợp tác trên địa bàn thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đi trước) thăm điểm check-in vườn hoa phục vụ cộng đồng của HTX Nông nghiệp Đại Thành.

Tại thành phố Ngã Bảy, Đoàn công tác của tỉnh và thành phố đã đến thăm, chúc tết tại HTX Nông nghiệp Đại Thành, ở ấp Sơn Phú 1, xã Đại Thành. Đây là HTX chuyên sản xuất giống cây trồng, đồng thời từ năm 2022 đến nay, HTX mở rộng thêm kinh doanh hoa kiểng; trong đó HTX đã hình thành vườn hoa phục vụ cộng đồng và cũng là điểm check-in cho khách tham quan khi đến xã Đại Thành. Vườn hoa có diện tích 1.000m2 và đang được HTX chuẩn bị khoảng 30.000 chậu hoa với nhiều loại để phục vụ cho khách tham quan trong dịp tết sắp đến.

Ông Trương Cảnh Tuyên (bìa trái), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thăm và chúc tết tại HTX Nông nghiệp Đại Thành.

Còn tại huyện Châu Thành, Đoàn công tác của tỉnh và huyện đã đến thăm, chúc tết tại Cơ sở hợp tác thủ công mỹ nghệ Kim Cương (cơ sở), ở ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh. Hiện cơ sở chuyên sản xuất gia công nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ lục bình, mây, tre, cói. Bình quân mỗi năm, cơ sở cung ứng ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn cho hơn 100 người.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa phải), thăm và chúc tết tại Cơ sở hợp tác thủ công mỹ nghệ Kim Cương.

Phát biểu tại các điểm đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên gửi lời động viên, chúc mừng năm mới đến HTX và cơ sở, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm tạo việc làm nhằm nâng cao nguồn thu nhập cho thành viên. Bên cạnh đó, đề nghị ngành chức năng có liên quan của thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành tiếp tục hỗ trợ hoặc đề xuất tỉnh hỗ trợ các chính sách hiện hành của tỉnh cho các HTX, tổ hợp tác của địa phương phát triển, nhất là việc phát triển ngành nghề nông thôn để tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi. Riêng Cơ sở hợp tác thủ công mỹ nghệ Kim Cương cần mạnh dạn nâng lên thành HTX để được hưởng những quyền lợi của HTX và tạo điều kiện phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích